Bộ ảnh cưới phạm nhân - quản giáo gây “sốt” trên mạng

15/12/2015 19:39 GMT+7

Chủ nhân bộ ảnh cưới phạm nhân - quản giáo đang gây sốt trên mạng đã chia sẻ với Thanh Niên lý do thực hiện ý tưởng này.

Chủ nhân bộ ảnh cưới phạm nhân - quản giáo đang gây sốt trên mạng đã chia sẻ với Thanh Niên lý do thực hiện ý tưởng này.

Bộ ảnh cưới với ý tưởng vợ là quản giáo - chồng là phạm nhân - Ảnh nhân vật cung cấpBộ ảnh cưới với ý tưởng vợ là quản giáo - chồng là phạm nhân - Ảnh nhân vật cung cấp
"Tôi chỉ muốn đưa vợ lên cao để đưa bản thân vào khuôn khổ. Tôi xác định lấy vợ là bước ngoặt thay đổi cuộc đổi, đặt vợ lên cao một chút, vợ sẽ quản lý thì bản thân vào khuôn khổ, gia đình ấm êm", anh Đặng Thiên Dương (30 tuổi), hiện đang là HLV trưởng bộ môn khiêu vũ thể thao - dancesport dành cho thiếu nhi tại thành phố Thái Nguyên, chủ nhân bộ ảnh cưới nói. 
Chúng tôi đã liên lạc với anh Dương ngay sau khi bộ ảnh cưới này thu hút được hơn 10.000 lượt thích (like) chỉ sau chưa đầy 24 giờ đưa lên mạng xã hội facebook.
“Cách đây khoảng 7, 8 tháng tôi đã nghĩ đến ý tưởng này. Khi quyết định tổ chức hôn lễ, tôi mới trêu vợ là cuộc đời coi như đeo gông vào cổ rồi. Sau đó, tôi đã bàn với bên ảnh viện sẽ thực hiện thêm một số hình ảnh như vậy nữa, cuối cùng anh em đồng ý và bắt tay vào chụp luôn.”
chu-nhan-bo-anh-cuoi-pham-nhan-quan-giao-facebook-toi-muon-de-vo-len-caoCô dâu đóng vai quản giáo, chú rể là phạm nhân - Ảnh nhân vật cung cấp
“Tôi nghĩ đơn giản thế này thôi, trước khi lấy vợ thì cũng sống hết mình với tuổi trẻ rồi. Khi lấy vợ thì muốn bản thân vào khuôn khổ, tập trung tất cả cho gia đình nên nên để vợ cao hơn một chút, gia đình sẽ ấm êm, hạnh phúc”, anh Dương nói.
Bộ ảnh vừa được thực hiện trong vài ngày qua, địa điểm thực hiện ở trại giam Phú Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Cô dâu là Đại Thanh Hằng (22 tuổi), hiện vừa tốt nghiệp khoa Hóa - Sinh, Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
"Vậy bố mẹ anh nghĩ sao khi nhìn thấy ảnh cưới?", Thanh Niên hỏi anh Dương.
 “Bố mẹ tôi nhìn xong cũng hơi sốc, nói tôi là thằng quái dị và lắm trò nhưng thật ra cũng hiểu bản thân tôi là người phá cách, kể cả cuộc sống lẫn công việc”, anh Dương chia sẻ.
chu-nhan-bo-anh-cuoi-pham-nhan-quan-giao-facebook-toi-muon-de-vo-len-caoChủ rể bốc gạch... - Ảnh nhân vật cung cấpCô dâu... quản thúc - Ảnh nhân vật cung cấpBộ ảnh nhận được hàng ngàn lượt nhấn like và bình luận - Ảnh chụp màn hình
Ngoài bộ ảnh trên, anh Dũng và vợ cũng thực hiện một bộ ảnh cưới theo phong cách truyền thống khác với áo vest và váy trắng. “Ban đầu tôi định đưa một vài hình ảnh trên vào cuốn album nhưng sau đó quyết định thôi, chỉ rửa ra treo kỷ niệm trong phòng. Tôi không muốn bố mẹ, các bác ở cả hai bên gia đình có ý kiến thêm”.
Anh Dương quen cô dâu cách đây 5 năm, trong dịp liên hoan Festival chè 2011 và lập tức ngỏ lời yêu. Sau nhiều sóng gió, tình yêu này sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 27.12 tới.
Cũng trong nhiều ngày qua, bộ ảnh cưới phạm nhân - quản giáo nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, chủ nhân của bộ ảnh không tôn trọng cuộc hôn nhân của mình, bạn gái không trong ngành công an đã sử dụng trang phục ngành công an tùy tiện.
Trao đổi với Thanh Niên, một nghệ sĩ có tên tuổi, công tác lâu năm trong ngành Công an nhân dân cho biết, bộ ảnh cưới trên rất phản cảm, nhất là khi nó được đưa lên facebook: "Luật công an nhân dân năm 2015 không cho phép công an lấy tù nhân, như vậy, về mặt ý tưởng thì bộ ảnh cưới này đã mâu thuẫn với luật pháp thực tế. Hiện nay, vấn đề trang phục ngành công an nhân dân bị mạo danh quá nhiều, bày bán tràn lan, sử dụng sai mục đích, các cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra làm rõ, xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm". 
"Các đoàn làm phim, ví dụ của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam muốn thuê trang phục của ngành công an phải có công văn, mang dấu đỏ của lãnh đạo Đài truyền hình tới Bộ Công an, xin phép và phải được chấp thuận bằng văn bản", người này cho hay thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.