Bình tĩnh giữa dịch Covid-19: Dành resort đẹp cho người cách ly nhưng lại bị xa lánh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
10/03/2020 19:03 GMT+7

Một doanh nhân đã tình nguyện dành khu resort đẹp bên phá Tam Giang để cách ly du khách trên những chuyến bay có người nhiễm Covid-19 . Nghĩa cử đẹp nhưng lại bị nhiều người xung quanh kỳ thị.

Để góp phần chia sẻ khó khăn với địa phương trong việc phòng chống dịch Covid-19, tại Thừa Thiên- Huế, một doanh nhân đã tình nguyện dành khu resort đẹp bên phá Tam Giang đểlàm khu cách ly.
Sau khi được sự đồng ý của chủ nhân khu resort Sun&Sea (của Tập đoàn EG, ở thị trấn Thuận An, H.Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), 19 giờ ngày 9.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên- Huế đã  đưa14 du khách từ khách sạn Moonlight về cách ly tập trung theo dõi y tế tại resort Sun&Sea.
Khu cách ly tập trung tại khu D của resort Sun&Sea có 20 phòng, có vị trí biệt lập, tách rời khu dân cư cũng như không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch. Đồng thời, nơi đây có đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Phương (trái) kiểm tra phòng dành để cách ly du khách

Ảnh:T.T.H

Tập huấn cho nhân viên khu resort kỹ năng tiếp cận, phục vụ người được cách ly

Ảnh: T.T.H

Trước đó, để phục vụ cách ly du khách, Trung tâm Y tế H.Phú Vang đã tiến hành tập huấn phòng, chống dịch bệnh cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây; hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc như: cách rửa tay với xà phòng, tổ chức đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách mang đồ bảo hộ…
Ngày 9.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực chuẩn bị cho việc tiếp nhận và cách ly tập trung tại resort này. 
Ông Phương đã đánh giá cao và ghi nhận nghĩa cử của doanh nghiệp đã vì cộng đồng, chung tay cùng với tỉnh góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhân viên khách sạn phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị du khách.

Toàn cảnh khu resort Sun&Sea bên phá Tam Giang nhìn từ trên cao

Ảnh: EG

"Họ cũng như người nhà mình vậy. Giúp người là giúp mình có gì đâu mà sợ", ông Trịnh Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EG, nói.
Tuy nhiên, theo ông Quang, ngay sau khi đưa 14 du khách về cách ly, doanh nghiệp này đã gặp chuyện buồn là người dân xung quanh phản đối. Không những thế, một số khách du lịch đang ở tại các khu khác của khu resort, dù khoảng cách rất xa, vẫn trả phòng bỏ đi, một số nhân viên bỏ việc…

Lực lượng chức năng trực tại khu resort

Ảnh: Anh Tuấn

Những du khách cách ly chỉ là những người đi cùng chuyến bay, chưa phải là người nghi nhiễm Covid-19, nhưng để bảo đảm an toàn theo quy định của Bộ Y tế phải cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày. Việc này, đáng lẽ tỉnh, ngành y tế phải tổ chức quán triệt để người dân được hiểu, để họ chia sẻ, đồng thuận với tỉnh. Người dân lo ảnh hưởng nên phản ứng cũng khó trách. Chuyện buồn, nhưng thôi. Chỉ mong người dân hiểu được việc làm nhân văn này để chia sẻ với chúng tôi”, ông Quang chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.