Bình tĩnh giữa dịch Covid-19: Dân 'gọi', công an 'trả lời' khiến dân mạng 'rụng tim'

13/03/2020 13:11 GMT+7

Hình ảnh người dân đang cách ly phòng dịch Covid-19 giơ bảng: "Các anh công an ơi mua giúp em một bát cháo cho em bé với ạ. Em cám ơn" được các anh công an đáp lại đã khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen.

Thông tin hai du khách Anh lưu trú tại khách sạn V. (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) dương tính với chủng virus mới SARS-CoV-2 đã được xác nhận. Sau đó, khách sạn đã nhanh chóng phối hợp với nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã phun thuốc khử trùng theo quy định.
Không những thế, khách sạn này trở thành nơi cách ly những người có tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh, bao gồm 12 nhân viên và các du khách trong và ngoài nước đang có lịch trình lưu trú tại đây.
Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh khiến dư luận thả ''mưa tim'' khi một trong những người bị cách ly tại khách sạn V. nhờ các chiến sĩ công an đang canh gác mua một bát cháo cho trẻ em và được công an mua mang lên tận tình.

Một người cầm bảng: ''Các anh công an mua giúp em một bát cháo cho em bé với ạ. Em cám ơn''

Ảnh chụp màn hình

Lực lượng công an nhanh chóng đáp ứng lời nhờ vả

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tay xách nách mang thức ăn cho người bị cách ly

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Được biết, Công an quận Hải Châu được giao nhiệm vụ giám sát tại khu vực này. Những ban ngành liên quan sẽ bảo đảm cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người cách ly.
Hành động nhỏ này khiến nhiều dân mạng đã bày tỏ sự cảm mến. "Nhìn những hình ảnh này mới biết công an Việt Nam đáng yêu, đáng quý đến mức nào'', tài khoản Hương Loan viết. Bạn Khang Nguyễn trầm trồ: ''Cách ly nhưng không hề buồn chán và luôn đầy đủ bởi những người công an tận tâm như thế này đây''.
Minh Nhật lại cảm thán: ''Cám ơn tấm lòng của các chiến sĩ luôn vì dân hết mình''. ''Không còn lời nào để diễn tả sự tuyệt vời của các anh và chính quyền Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân trong lúc dịch bệnh này'', Anh Ngọc viết.

Du học sinh bị sốt, cách ly cả chuyến bay từ London về TP.HCM

Hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cũng kêu gọi người dân và du khách thành thực khai báo trung thực lịch trình cũng như việc tiếp xúc với những người dương tính với Covid-19 để các có biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.