Bình rượu ổi 10 lít phát nổ làm nam thanh niên đứt cơ đùi

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/10/2020 18:53 GMT+7

Một thanh niên ở Quảng Ninh dùng 2 chân kẹp bình rượu ổi 10 lít để mở nắp thì xảy ra tiếng nổ . Vụ việc khiến nạn nhân bị đứt gần rời động mạch, tĩnh mạch ở chân cùng nhiều tổn thương khác.

Ngày 27.10, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang điều trị chấn thương vùng đùi cho anh Nguyễn Văn K. (27 tuổi, trú tại TX.Đông Triều, Quảng Ninh).
Theo các bác sĩ, vào ngày 21.10, anh Nguyễn Văn K. nhập viện trong tình trạng mất máu, mặt trong đùi trái, phải có vết thương khoảng 2 cm và 3 cm, không rõ độ sâu, trầy xước vùng khuỷu tay.
Qua thông tin từ gia đình, anh K. bị thương khi đang dùng 2 chân kẹp vào bình rượu ổi để mở nắp thì bất ngờ phát ra tiếng nổ. Vụ nổ khiến anh K. bị thương nặng và được gia đình đưa thẳng đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.
Sau khi nhập viện, anh K. được làm sạch và khâu nối vết thương. Sau 6 ngày điều trị, hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện vào cuối tuần này.
Bác sĩ Nguyễn Đức Hoành, Trưởng khoa Phẫu thuật - Can thiệp Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, cho biết những bình đựng dung dịch lên men để lâu ngày rất dễ phát nổ gây sát thương. Vì vậy, người dùng cần thận trọng với đồ vật bằng sứ và thủy tinh, đặc biệt là những bình đựng dung dịch lên men để lâu ngày.
Theo bác sĩ Hoành, trong trường hợp xảy ra sự cố tương tự trường hợp kể trên, nạn nhân cần được nhanh chóng sơ cứu để cố định vết thương, tránh mất máu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.