Biểu diễn trên phố đi bộ Hà Nội phải xin phép

09/08/2017 18:08 GMT+7

Góp ý cho dự thảo quản lý hoạt động phố đi bộ của Hà Nội, các ngành chức năng đều cho rằng, cá nhân, tổ chức biểu diễn trên phố đi bộ đều phải được cấp phép.

Ngày 9.8, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành để hoàn thiện Dự thảo quy chế quản lý hoạt động và Nội quy quản lý hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tổ chức, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật… trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cáp phép; thực hiện biểu diễn theo đúng nội dung được cấp phép; thực hiện nghiêm túc các quy định về trang phục, dụng cụ biểu diễn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và các quy định khác của pháp luật.
Dẫn chứng vụ việc cậu bé chơi đàn trên phố đi bộ bị lực lượng chức năng hỏi giấy phép biểu diễn gây bức xúc dư luận, ông Nguyễn Công Anh, Trưởng phòng Văn bản pháp quy, Sở Tư pháp Hà Nội bày tỏ hy vọng quy chế này ra đời trong thời gian tới có thể giải quyết được những vụ việc tương tự.
Ông Đinh Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết việc tổ chức các sự kiện văn hóa ở phố đi bộ đều phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Trong trường hợp cần cấp phép hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ cấp phép, còn không thì vẫn phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan chức năng, trong đó có quận Hoàn Kiếm. Cụ thể, về trường hợp cậu bé chơi đàn, ông Phong cho rằng phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết hoạt động biểu diễn nhỏ lẻ của các tổ chức, cá nhân ở phố đi bộ đang là vấn đề làm đau đầu các cơ quan quản lý.  Vì thiếu thông tin nên thời gian qua, nhiều gia đình đăng ký biểu diễn cho con nhỏ ở phố đi bộ không được Sở Văn hóa - Thể thao cấp phép.  Các cá nhân, đơn vị nhỏ lẻ phải đăng ký với quận, ban quản lý phố đi bộ, nếu đủ điều kiện sẽ cấp phép biểu diễn, Sở Văn hóa - Thể thao chỉ cấp phép cho các tổ chức, đơn vị.
Tuy nhiên, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết dù không cấp phép nhưng các đơn vị liên quan cũng nên hướng dẫn, xem xét cho từng trường hợp cụ thể đăng ký biểu diễn các tác phẩm trong khu vực nhất định tại phố đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.