Biển Thừa Thiên - Huế tái diễn cảnh đông vạn người bất chấp dịch Covid-19

24/05/2021 22:05 GMT+7

Tình trạng hàng ngàn người tụ tập ở biển Thuận An (H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) diễn ra hồi cuối tuần trước bất chấp dịch Covid-19 lại tái diễn. Lần này, lượng người ước tính đông đúc hơn.

Trong hai ngày cuối tuần 22 và 23.5, người dân tiếp tục tập trung đông người trên bãi tắm Thuận An bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 chưa được khống chế tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có địa phương láng giềng Thừa Thiên - Huế là Đà Nẵng. Vào cuối tuần trước, ngày 15 và 16.5, tình trạng biển người đông nghịt cũng xảy trên trên bãi tắm du lịch này và khi hay tin lãnh đạo huyện Phú Vang cho biết sẽ chỉ đạo chấn chỉnh ngay lập tức.
Thực trạng nói trên cũng đã được Báo Thanh Niên phản ánh và đông đảo bạn đọc bày tỏ những lo lắng, thậm chí bức xúc yêu cầu chấn chỉnh và xử lý trách nhiệm chính quyền địa phương, xử phạt người vi phạm các biện pháp phòng chống dịch...

Tình trạng không đảm bảo 5K phòng chống dịch nhưng không thấy lực lượng chức năng nhắc nhở

ẢNH: GIA TÂN

Những tưởng tình trạng nói trên sẽ được chấn chỉnh, nhưng những vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở biển Thuận An tiếp tục tái diễn với mức độ nghiêm trọng hơn.
Theo thống kê từ một lãnh đạo thị trấn Thuận An, riêng ngày 23.5 có khoảng 10 ngàn người về khu vực bãi tắm này.
Theo ghi nhận của PV chiều 23.5, các cửa ngõ dẫn vào các bãi tắm ở biển Thuận An không có lực lượng kiểm tra, kiểm soát, chốt chặn đo thân nhiệt, yêu cầu quét mã QR về phòng chống dịch Covid-19.

Một nhân viên của Ban quản lý bãi tắm Thuận An đi làm nhiệm vụ “lướt” qua hai người không mang khẩu trang nơi công cộng

ẢNH: GIA TÂN

Quán xá đông đúc vi phạm quy định không quá 10 người/quán

ẢNH: GIA TÂN

Trên bãi biển, người ta đua nhau vui chơi, tắm biển, nghỉ ngơi, chụp hình. Rất ít người mang khẩu trang nơi công cộng, không đảm bảo khoảng cách phòng dịch. Bên trong quán thực khách đông đúc mà có quán cả trăm người. Những quy định mà Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành vẫn chưa dỡ bỏ như: “không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở”; “tạm dừng hoạt động các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời…”; “các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...)… đều hầu như không được thực hiện trên bãi tắm Thuận An.

Rất nhiều nhóm bạn trẻ về biển Thuận An không mang khẩu trang

ẢNH: GIA TÂN

“Tôi thấy khá quan ngại vì không nhiều người tuân thủ “5K” cho lắm, nhất là về khẩu trang và khoảng cách. Nhiều người không đảm bảo cách xa nhau được 2 mét. Mọi người còn khá chủ quan”, bạn Hồng Nhật (đến từ TP.Huế, một trong số ít người mang khẩu trang khi đi lại trên bãi tắm) chia sẻ.
Còn một người dân ở Thuận An đề nghị giấu tên bộc bạch, tỉnh đã có những quy định phòng dịch, nhất là quy định “tạm dừng hoạt động các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch” thì chỉ cần ban quản lý bãi tắm lập hàng rào mềm, cắm biển thông báo bãi biển du lịch Thuận An tạm ngừng hoạt động ở các đầu các ngõ, người dân sẽ biết mà không vào bãi tắm. Thậm chí, thông tin có thể chia sẻ lên mạng xã hội để người dân biết và không đổ về đây như vậy.

Giữa biển người, thi thoảng mới thấy một số người mang khẩu trang theo quy định

ẢNH: GIA TÂN

Ô tô chen chúc trên bãi tắm biển Thuận An

ẢNH: GIA TÂN

Càng về cuối ngày 23.5 biển Thuận An càng đông hơn

ẢNH: GIA TÂN

Lý giải điều việc tụ tập đông người trên bãi tắm Thuận An, một lãnh đạo thị trấn Thuận An nói rằng việc chính quyền và ban quản lý bãi tắm không ngăn chặn người dân tụ tập đông người ở bãi tắm biển Thuận An là do tỉnh mới quy định tạm dừng hoạt động ở các điểm, khu du lịch nhưng “chưa quy định cấm tắm biển”.
Trong khi đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có những quy định, thông báo cụ thể về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; việc tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại biển Thuận An như thế là không đảm bảo chỉ đạo của tỉnh, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lập tức tình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.