Bị xuất huyết não, thiếu nữ bỏ đại học phụ mẹ nuôi cha hồi phục kỳ diệu

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
11/10/2019 19:32 GMT+7

Thiếu nữ bỏ đại học kiến trúc để phụ giúp mẹ nuôi cha và em nhưng không may bị xuất huyết não, bị liệt nay đã hồi phục kỳ diệu. Em rưng rưng mấp máy tiếng "cảm ơn" tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên .

Huỳnh Trang hồi phục kỳ diệu

Ngày 11.10, PV Thanh Niên đã vào Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục trao số tiền 242.556.000 đồng (đợt 2) cho bà Lê Thị Hương, mẹ em Đặng Lê Huỳnh Trang, nhân vật trong bài viết Cô giái nghèo bệnh nặng, không tiền chữa trị (đăng trên Thanh Niên ngày 17.9) đã hồi phục "thần kỳ".

PV Thanh Niên tiếp tục trao hơn 242 triệu đồng cho bà Lê Thị Hương, mẹ em Trang

Ảnh: Mạnh Hùng

Khác với những lần trước mỗi khi chúng tôi vào thăm hoặc trao tiền giúp đỡ em chỉ nằm bất động, lần này Trang đã hồi phục và nhận biết được tất cả mọi chuyện.

Dù vẫn được tiếp tục điều trị tích cực ở Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Huế, tuy chưa nói được, nhưng Huỳnh Trang đã tự thở bình thường, bắt đầu tập ăn dặm và có thể tự cử động được chân tay bên trái. Mắt phải của em mở to và thần sắc đã trở lại bình thường. Phần cơ thể bên phải trước đó bị liệt nay cũng đã bắt đầu có cảm giác...

Biết bạn đọc đã giúp đỡ cho em trong suốt thời gian qua để gia đình có điều kiện chăm em tại bệnh viện, Huỳnh Trang đã xúc động nấc lên từng tiếng và nước mắt lăn dài. Nhưng sau đó, em đã nở nụ cười, mấp máy môi nói lời cảm ơn.

TS.BS Bùi Mạnh Hùng (Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế) cho hay tình trạng sức khỏe của Trang diễn tiến rất tốt, cả khả năng trong một thời gian nữa em sẽ được chuyển khoa để điều trị và tập phục hồi chức năng.

Huỳnh Trang đã hồi phục thần kỳ sau hơn 1 tháng điều trị

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa, Trang là con gái đầu trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em, cha bị bệnh phổi lâu năm phải nằm một chỗ, gánh nặng cơm áo nuôi cả gia đình 5 người đè nặng lên đôi vai người mẹ là bà Hương. Ngay từ nhỏ, sau giờ học, Trang lại thay ba mẹ chăm sóc các em. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng suốt 12 năm học, Trang luôn là học sinh khá, giỏi.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Trang đã đỗ vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Nhưng cũng vì gia cảnh khó khăn nên Trang đành gác lại ước mơ học đại học. Em vào TP.HCM làm thuê, mong có tiền phụ mẹ lo cho 2 em ăn học và người cha đang đau ốm.
Vừa vào được mấy ngày, biến cố bất ngờ ập đến, trên đường đi làm về, Trang bị ngất xỉu. Chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định em bị xuất huyết não. Dù được tận tình cứu chữa nhưng tình trạng của Trang ngày một xấu đi, em bị liệt và hôn mê sâu.
Đến ngày 9.9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển biến xấu, không thích ứng được thuốc nên gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm. Sau khi về đến quê, gia đình bạn bè đã mua bánh sinh nhật và thắp nến để "dự định" tổ chức sinh nhật 18 cho em lần cuối. Thế nhưng, khi mọi người đốt nến, em đã chớp mắt, nên được gia đình đưa ra điều trị tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Huế.
Sau hơn 1 tháng được chăm sóc và điều trị tích cực, với sự giúp đỡ của bạn đọc cả nước, trong đó có khoản tiền 100 triệu đồng do gia đình ông Trần Quang Việt (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) giúp đỡ từ tiền phúng điếu trong đám tang của vợ ông Việt là bà Đỗ Thị Kim Thoa.... Tấm lòng bạn đọc với những nghĩa cử xúc động trên có lẽ đã chạm vào khát vọng sống của cô gái 18 tuổi khiến Trang hồi phục "thần kỳ".

Như vậy, sau hai đợt, Báo Thanh Niên đã trao cho gia đình Huỳnh Trang số tiền 360.711.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ.

Người xe ôm từ "cửa tử" trở về 

Dịp này, PV Thanh Niên cũng đã tiếp tục trao 9,6 trệu đồng (đợt 2) cho ông Hồ Út, (tạm trú tổ 21, khu vực 4, P.An Cựu, TP.Huế) nhân vật trong bài viết Chạy xe ôm nuôi mẹ già, mắc bệnh tim không tiền chữa trị (đăng trên Thanh Niên, số ra ngày 3.8.2019).

PV Thanh Niên trao tiền bạn đọc (đợt 2) cho ông Hồ Út đã được mổ tim thành công, xuất viện về nhà

Ảnh: Phan Thị Lài

Trước đó, sau khi báo đăng, được sự giúp đỡ của bạn đọc, ngày 22.8, PV Thanh Niên đã đã trao số tiền 33.340.000 đồng (đợt 1) cho anh Hồ Út.

Cũng như Trang, sau khi được bạn đọc hỗ trợ, ông Út đã được các y bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch Bệnh viện T.Ư Huế mổ tim thành công, hiện nay ông đã được xuất viện và sức khỏe hồi phục rất tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.