Bị xử phạt vì mải 'bắt' Pokemon

09/08/2016 23:52 GMT+7

Vừa đi xe máy vừa chăm chú nhìn màn hình điện thoại, rồi bất ngờ tấp xe vào lề đường để bắt Pokemon là thực trạng đang diễn ra ở nhiều khu vực Hà Nội khi trò chơi này chính thức về Việt Nam.

Trưa nay (9.8), tại các khu vực như bờ hồ Hoàn Kiếm, các công viên trên địa bàn Hà Nội xuất hiện rất đông người sử dụng trò chơi mới này. Trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), nhiều thanh niên điều khiển xe máy, dán mắt vào điện thoại để “rình” Pokemon. Ngay khi tìm thấy Pokemon, những thanh niên này tạt luôn xe vào lề đường để bắt, không kịp quan sát xung quanh.
Chị Bùi Thị Huyền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc kể lại: "Sáng nay tôi đi xe máy trên phố Hàng Khay, bất ngờ hai bạn trẻ đi phía trước hét lớn "thấy rồi, thấy rồi", sau đó họ dừng xe đột ngột khiến tôi đi sau cũng phải phanh gấp lại. Tôi có hỏi sao các em đi xe ẩu thế thì được biết do mải chơi Pokemon Go. Rất may không có va chạm xảy ra".
tro-choi-pokemon
tro-choi-pokemon
Vừa đi xe máy vừa cầm điện thoại bắt Pokemon Ảnh Minh Chiến
Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt, Công an thành phố Hà Nội) cho hay, việc người dân sử dụng điện thoại chơi trò chơi khi điều khiển xe máy là vi phạm luật giao thông, quy định cụ thể trong Nghị định 46 vừa có hiệu lực.
Theo vị lãnh đạo này, người đang điều khiển xe sử điện thoại di động bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng theo Nghị định 46 (mức phạt cũ tại Nghị định 171 là 60.000 - 80.000 đồng). Ngoài ra, hành vi dừng đỗ phương tiện giữa lòng đường cũng bị xem xét mức độ để xử lý.
Cũng theo trung tá Ngọc, sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã xử phạt một số trường hợp người đang điều khiển xe máy sử dụng điện thoại để chơi trò chơi và tiếp tục kiểm tra xử lý trong thời gian tới.
tro-choi-pokemon
Bất chấp nguy hiểm, hai thanh niên này chỉ chăm chú nhìn màn hình điện thoại để rình Pokemon Ảnh Minh Chiến
tro-choi-pokemonKhi phát hiện Pokemon, họ bất ngờ đừng xe giữa đường để bắt Ảnh Minh Chiến
tro-choi-pokemon
Trò chơi đang khiến nhiều người bất chấp cả nguy hiểm khi tham gia giao thông Ảnh Minh Chiến
tro-choi-pokemon
Nam thanh niên bắt Pokemon trên phố Lê Thái Tổ hôm nay Ảnh Minh Chiến
tro-choi-pokemon
Một đôi bạn trẻ thản nhiên dừng xe giữa đường chơi Pokemon Ảnh Minh Chiến

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Hiến - Công ty Appota Việt Nam (công ty phân phối về nội dung số trên di động) cho hay, Pokemon Go là một tựa game tương tác ảo trên smartphone Android và iOS.

 

Cách chơi của game Pokemon Go là người chơi sẽ đi khắp nơi, dùng quả cầu Poke Ball để tìm và thu phục những chú Pokemon trên đường đi. 

 

Theo ông Hiến, những loại Pokemon khác nhau sống trong những khu vực khác nhau, ví dụ như những Pokemon hệ nước sẽ ở gần sông hoặc biển.

 

Trò chơi này sử dụng công nghệ tương tác ảo, vì vậy người chơi sẽ phải mở kết nối mạng và GPS trên điện thoại của mình để trò chơi định vị khu vực đang ở và tạo thành bản đồ trong game.

 

Trên bản đồ riêng ở máy của người chơi có những địa điểm cụ thể gọi là cột mốc. Khi khám phá những cột mốc mới, bản đồ của người chơi sẽ được mở rộng thêm. Ngoài ra, số lượng Pokemon mà người chơi có thể bắt được cũng tăng lên.

 

“Khác với các game bình thường là người chơi điều khiển nhân vật, Pokemon Go là nhân vật trong game điều khiển người chơi” ông Hiến nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.