Bí thư tỉnh ủy ngồi xe zil, lội rừng vào chúc tết người dân vùng biên giới

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
30/01/2019 19:37 GMT+7

Ngày 30.1, ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, chúc tết bà con nhân dân bản Bạch Đàn, xã Lâm Thủy, H.Lệ Thủy.

Cùng đi có đại tá Nguyễn Văn Thiện, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình.

Đoàn đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Làng Ho. Sau đó, đoàn công tác được trung chuyển trên 2 chiếc xe zil 3 cầu để vào bản Bạch Đàn.

Bản nằm cách đường Hồ Chí Minh khoảng 6 km nhưng việc đi lại rất khó khăn vì đường đi gần như chỉ là lối mòn đầy lầy lội, đá cuội và phải vượt qua 9 con suối. Với quãng đường đó nhưng xe đi mất gần 1 tiếng đồng hồ. Chiếc xe bò chậm chạp, lúc nào cũng rung lắc.

Đường vào bản Bạch Đàn lầy lội và phải vượt 9 con suối Trương Quang Nam

Vào đến bản, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đã ân cần hỏi thăm đời sống người dân, động viên bà con đón tết no ấm, lành mạnh, góp phần bảo vệ bình yên vùng biên cương và đề nghị lực lượng biên phòng luôn sát cánh, hỗ trợ người dân, cùng với người dân đón tết đầm ấm.

Ông Quang đã trao tiền hỗ trợ cho tất cả 52 hộ dân của bản, mỗi hộ 1 triệu đồng; ngoài ra, 5 giáo viên cắm bản mà phóng sự của Báo Thanh Niên đã phản ánh cũng được Bí thư Tỉnh ủy trao tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Đặc biệt, bà con cũng được Bí thư Tỉnh ủy tặng những phần quà bánh chưng nóng hổi, mang đậm không khí ngày tết.

Dân bản chào đón Bí thư Hoàng Đăng Quang Trương Quang Nam
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang hỏi thăm, trao quà cho người dân Bạch Đàn, trong đó có cả bánh chưng ngày tết Trương Quang Nam
Các giáo viên cắm bản - nhân vật trong phóng sự trên Báo Thanh Niên được tặng quà Trương Quang Nam

Về việc giúp người dân vươn lên xóa đói giảm nghèo, ông Hoàng Đăng Quang đã chỉ đạo H.Lệ Thủy tiến hành lập tờ trình, triển khai xây dựng dự án làm đường vào bản nhằm xóa đi sự khó khăn, cách trở.

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 7.1.2019 đăng phóng sự Cõng chữ qua 9 suối. Sau khi đọc bài, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang hứa sẽ sắp xếp thời gian để vào động viên bà con dân bản cũng như các cô giáo cắm bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.