Bi thảm đời 'nô lệ tình dục tập thể' trong các trại tị nạn

03/06/2015 05:28 GMT+7

(TNO) Những phụ nữ Rohingya trong các trại tị nạn ở dọc biên giới Thái Lan và Malaysia đã bị bắt làm nô lệ tình dục tập thể cho bọn buôn người và những kẻ canh giữ trại.

(TNO) Những phụ nữ Rohingya trong các trại tị nạn ở dọc biên giới Thái Lan và Malaysia đã bị bắt làm nô lệ tình dục tập thể cho bọn buôn người và những kẻ canh giữ trại.

Nur Khaidha Abdul Shukur, 24 tuổi, bị giữ trong trại tám ngày cùng với đứa con nhỏ của cô kể rằng mỗi đêm có từ 2 đến 3 phụ nữ Rohingya trẻ, đẹp bị bọn canh trại đưa đi. "Họ đã bị hãm hiếp tập thể. Sau đó, những người phụ nữ này có thai", Nur Khaidha kể với tờ Bernama của Malaysia.

Phụ nữ Rohingya bị bắt làm nô lệ tình dục cho bọn buôn người. Ảnh: ReutersPhụ nữ Rohingya bị bắt làm nô lệ tình dục cho bọn buôn người - Ảnh: Reuters

Cô nói rằng phần nhiều phụ nữ Rohingya thường bị những kẻ canh trại lôi đi vài ba ngày để phục vụ nhu cầu tình dục của bọn chúng.

"Tôi không hỏi họ khi họ quay về trại nhưng tôi tin chắc mình biết chuyện gì xảy ra đối với họ", cô nói. Theo Nur Khaidha, những người phụ nữ bị lôi đi thường không nói gì sau khi quay về, họ không được phép nói và bị đe dọa những trận đòn roi nếu kể lể với người khác.

Hai người phụ nữ mà Nur Khaidha kể đã mang thai bị đưa đi ở trại khác hơn sáu tháng nay mà theo cô là để chuẩn bị sinh đẻ. Trong trại cô ở cũng có 15 phụ nữ Rohingya mang thai theo kiểu như thế. Năm trong số họ đã sinh con và được đưa qua trại khác.

Trong trại của người tị nạn Rohingya, bất kỳ phụ nữ nào cũng có nguy cơ bị hãm hiếp tập thể, kể cả phụ nữ có con nhỏ bọn chúng cũng không tha. "Mỗi đêm tôi thường cầu nguyện cho mình không trở thành nạn nhân của bọn chúng", cô chia sẻ.

Nur Khaidha từ vùng Maungdaw, Myanmar di cư theo người chồng của cô cùng với đứa con nhỏ. Họ vượt biển Andaman trên một chiếc thuyền để đến Malaysia. Nhiều tháng trước, vợ chồng họ bị tách nhau ra khi đến vùng biên giới giữa Thái Lan và Malaysia và họ lưu trú ở 2 trại khác nhau, để chờ ngày vào Malaysia. 

Những người phụ nữ Rohingya trong trại tị nạn. Ảnh: AFP

Những người phụ nữ Rohingya trong trại tị nạn. Ảnh: AFP

Người chồng của cô Nurul Amin Nobi Hussein, 25 tuổi, được tờ Bernama phỏng vấn cũng xác nhận thông tin như vợ anh. Anh nói rằng anh đã chứng kiến những vụ phụ nữ Rohingya bị bắt làm nô lệ tình dục cho bọn buôn người ngay tại những trại tị nạn ở phía bên Malaysia.

"Chúng tôi nghe tiếng la hét, kêu cứu của những người phụ nữ khi bị hãm hiếp. Tiếng kêu cứu rất gần với trại của chúng tôi nhưng trời tối chúng tôi không thể nhìn thấy chuyện gì xảy ra", người chồng kể, theo AFP.

AFP cho biết, chưa thể kiểm chứng với giới chức liên quan về câu chuyện của hai vợ chồng Nur Khaidha.
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Anne Richard, người đã có chuyến đi đến những vùng của người tị nạn lưu trú để tìm hiểu, đã nói với các nhà báo hôm 1.6 rằng bà đã gặp gỡ với nhiều phụ nữ tị nạn ở Malaysia.
"Tôi hiểu, họ đang trải qua thời kỳ khủng khiếp. Trông họ chả ra hình hài gì nữa", bà nói.

Câu chuyện của di dân Rohingya và Bangladesh gây chú ý cộng đồng thế giới trong thời gian gần đây khi cả Thái Lan và Malaysia xác định nhiều trại tị nạn bất hợp pháp được lập trên lãnh thổ của mình. Cùng với đó là những khu mộ chôn những người đã chết gần những khu trại và được cho là xác của người tị nạn.

Người Rohingya và Bangladesh di cư bằng đường biển về phía Malaysia, Thái Lan và Indonesia và lập trại lưu trú tại khu vực biên giới. Một nhóm được cho là những kẻ buôn người tổ chức những chuyến vượt biên đầy nguy hiểm cho thuyền nhân Rohingya và Bangladesh.

Cả Thái Lan và Malaysia cho biết đã bắt được hàng chục quan chức và cảnh sát địa phương liên quan đến những vụ buôn người này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.