Bị tai nạn nằm liệt, không tiền chữa trị

03/10/2017 10:33 GMT+7

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Quang Lượng, ở tổ 26, xóm Thác Prenn, P.3, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 13.9, khi anh Lượng đang trên đường từ vườn rau trở về nhà thì bị té xe, bất tỉnh. Anh được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu, sau đó vì quá nặng nên được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh bị dập tủy, liệt tứ chi cục bộ, hệ thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng…
Khi chúng tôi đến thăm anh Lượng tại phòng số 7, lầu 3, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, anh đã rơi vào tình trạng hoảng loạn, không nhận ra người thân. Hoàn cảnh anh Lượng neo đơn, có 3 con còn đang đi học, mẹ là bà Lê Thị Vang năm nay đã 87 tuổi, bệnh tật triền miên. Trước đây, anh Lượng cũng có một gia đình, nhưng vợ anh bỏ đi từ khi cặp song sinh Nguyễn Đăng Khôi - Nguyễn Đăng Khoa còn nhỏ xíu. Những năm qua, ba anh em lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của cha và bà nội. Con trai đầu của anh là Nguyễn Quang Khải, đang là sinh viên năm 2 Trường đại học Đà Lạt, còn Đăng Khôi và Đăng Khoa đang học lớp 7 Trường phổ thông cơ sở Tây Sơn, TP.Đà Lạt.
Em họ anh Lượng là anh Nguyễn Quang Phùng, hiện đang chăm sóc anh tại bệnh viện, kể: “Thấy hoàn cảnh của anh mà ứa nước mắt. Chỉ mong anh sớm hồi phục để trở về nuôi mẹ và các con, nhưng mong mỏi ấy không biết đến khi nào mới thành hiện thực!”.
“Khi chưa gặp tai nạn, mỗi tháng anh Lượng phải chi phí gần 10 triệu đồng để chữa bệnh cho mẹ, sinh hoạt và chi phí học hành cho 3 con trai. Từ ngày anh nhập viện đến nay, gia đình lâm cảnh bi đát”, anh Phùng thổ lộ.
Qua bài viết này, mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng giúp gia đình anh Lượng vơi bớt khó khăn, giúp anh có thêm điều kiện để chữa trị... 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Quang Lượng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Lượng trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.