Bị rào chắn đường, công nhân Đồng Nai đu dây đi làm

22/12/2018 09:31 GMT+7

Người dân khu vực ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vô cùng bức xúc khi bị KCN Tam Phước rào chắn con đường đi lại.

[VIDEO] Công nhân Đồng Nai đu dây đi làm vì đường bị rào
Đi vòng, leo rào
Ông Trần Thanh Bạch, Phó chủ tịch UBND xã Tam Phước cho biết con đường đã hình thành hơn mười năm qua. Cũng chính vì có con đường lưu thông mà người dân mới vào mua đất, xây nhà, buôn bán sinh sống ở đây. Để hài hòa lợi ích của người dân cũng như doanh nghiệp, UBND xã kiến nghị KCN Tam Phước nên mở lại con đường cho người dân tiếp tục sử dụng để ổn định cuộc sống
Con đường bị chặn có chiều dài khoảng 500 m, rộng hơn 10 m, hai bên đường là vỉa hè lát gạch, được nối từ đầu đường Phùng Hưng qua khu dân cư Phú Tín tới mương hở vào KCN Tam Phước, đoạn bị rào chắn là đoạn đầu đường nối vào KCN Tam Phước. Hai hàng rào được làm bằng khung sắt và lưới kẽm gai chắc chắn.
Phản ánh với PV Thanh Niên, chị Trần Thị Hương (một người dân địa phương) cho biết đây là tuyến đường chính người dân địa phương đi lại đã có từ lâu. Nhưng nay dựng hàng rào chắn ngang, khiến cuộc sống của hàng ngàn người dân bị xáo trộn. Không những phải chạy lòng vòng kiếm đường đi mà việc buôn bán, kinh doanh dọc con đường này rất ế ẩm. “Chúng tôi phải tìm đường đi vòng qua chợ Tam Phước. Chỉ có một đường duy nhất nên khi tan tầm công nhân từ KCN tràn ra đông nghẹt gây kẹt xe, cản trở giao thông. Người và phương tiện chen chúc nhau nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và đã từng có người bị tử vong”, chị Hương nói.
Còn anh Nguyễn Thanh Hồng (công nhân KCN Tam Phước) cho hay do đường bị rào, để không phải đi vòng quá xa, nhiều công nhân phải leo qua hàng rào, trèo qua kênh thoát nước sâu gần 5 m, ngang 5 m, đi làm. Để băng qua được kênh, phải buộc hai sợi dây thừng vào cái lốp xe đạp dài khoảng 4 m làm dây đu xuống đáy kênh rồi sau đó túm dây làm đà leo lên thành kênh bên kia để về. Nguy hiểm nhất là những ngày tăng ca về muộn, trời tối mà phải lần mò giữa kênh sâu để dò đường đi. “Cực nhất là những người lớn tuổi, các em gái và cả nữ công nhân đang mang bầu. Có nhiều trường hợp vì leo qua kênh lúc trời tối trượt chân té, phải nhập viện”, anh Hồng nói.
Kiến nghị bị bỏ ngỏ
Ông Võ Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Tam Phước, cho biết có nhận được phản ánh của người dân về việc KCN dựng rào chắn. Xã đã mời người dân và lãnh đạo KCN họp để xử lý vụ việc. Tại cuộc đối thoại cuối tháng 11.2018 vừa qua, hơn 50 người đại diện cho gần 300 hộ dân sinh sống trong khu dân cư Phú Tín đồng loạt nêu ý kiến phản đối, yêu cầu tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.
Trong khi đó, ông Lê Đình Sơn, Phó giám đốc KCN Tam Phước, cho rằng con đường này do Công ty Phú Tín (TP.Biên Hòa) mở khu dân cư bán cho người dân rồi cho đấu nối làm cầu thông qua KCN lấy đường đi. Tuy nhiên tuyến đường này không có trong bản đồ của KCN. Mặt khác, giữa Công ty Phú Tín và KCN là hai đơn vị hoạt động độc lập, không liên quan với nhau, do vậy việc đấu nối đường này không theo quy hoạch. “KCN Tam Phước đã cho mở con đường khác để phù hợp quy hoạch và đóng con đường này lại. Tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo xem xét việc có tiếp tục cho sử dụng tuyến đường này theo yêu cầu của người dân hay không”, ông Sơn nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.