Bí quyết tranh luận khôn khéo trong hôn nhân

30/06/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Đời sống lứa đôi không thể tránh những tranh luận trong cuộc sống hằng ngày. Để giúp cả hai có thể thoải mái tranh luận mà không ảnh hưởng đến tình cảm, các chuyên gia đã chia sẻ một số bí quyết.

(TNO) Đời sống lứa đôi không thể tránh những tranh luận trong cuộc sống hằng ngày. Để giúp cả hai có thể thoải mái tranh luận mà không ảnh hưởng đến tình cảm, dưới đây là 5 bí quyết được các chuyên gia quan hệ về cặp đôi chia sẻ trên Brides.

Bí quyết tranh luận khôn khéo trong hôn nhân
Tranh luận để đưa giải pháp chứ không phải để giận hờn nhau - Ảnh minh họa: Shutterstock
1. Duy trì giao tiếp bằng mắt
Không tức giận, nhìn chằm chằm vào điện thoại hoặc đóng cửa phòng khi tức giận. Cố gắng đứng hoặc ngồi một chỗ, và duy trì giao tiếp bằng mắt, để bạn có thể kết nối cảm xúc với người bạn đời.
2. Vẫn vui vẻ
Không nổi cáu, hung dữ hoặc phê phán bạn đời. Duy trì cảm giác vui vẻ, ngay cả khi cả hai đang bất đồng ý kiến.
3. Thân mật
Cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất là cuộc hôn nhân có tình bạn sâu sắc giữa vợ chồng. Vì vậy, giữ cảm giác thân mật là ưu tiên hàng đầu.
4. Kiên nhẫn
Tuyệt đối tránh cách nói “đó là cách của tôi, con đường của tôi…”. Đưa ra giải pháp tốt nhất trong một tâm thế kiên nhẫn và giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.
5. Không giận dai
Sau cuộc thảo luận, đàm phán và thỏa hiệp, cả hai cần đạt được cảm giác là nhận thấy tốt về giải pháp được đưa ra. Đặt mục tiêu kết thúc cuộc chiến, chứ không phải kéo dài cảm xúc giận hờn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.