Bí quyết giúp bạn nấu đậu đen đúng cách

30/07/2017 12:06 GMT+7

Đậu đen được sử dụng trong rất nhiều món ăn như chè, cháo, súp, xôi, các món hầm… bởi giàu chất xơ và chất dinh dưỡng.

Nhưng bạn có biết nấu như thế nào cho đúng cách không? Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nấu đậu đen ngon tuyệt cú mèo.
- Sau khi mua đậu về, nên nhặt lại để loại bỏ hết những hạt đậu hư, sỏi hay đất cát… lẫn trong đậu.
- Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ giỏi, thông thường đậu đen cần được ngâm qua đêm hoặc tối thiểu là từ 2 - 4 giờ trước khi nấu. Cho nước ngập bề mặt của đậu và chú ý thường xuyên cho thêm nước vì đậu sẽ hút nước. Ngâm đậu không chỉ giúp cho đậu chín đều hơn mà còn giúp giảm thời gian đun nấu.

tin liên quan

Mùa nắng, ăn canh rau sắng nấu suông
Rau sắng được biết đến với nhiều tên gọi như rau mì chính, ngót rừng…và khiến nhiều thực khách “phải lòng” bởi vị ngon, ngọt tự nhiên khi chế biến.
- Rửa sạch đậu đã được ngâm, cho vào nồi, cho nước vào với tỷ lệ: 1,5 chén đậu/3 chén nước. Bắc đậu lên bếp nấu cho đến khi nước sôi bùng lên khoảng 10 - 15 phút thì hạ nhỏ lửa để nồi đậu sôi liu riu. 20 phút sau, kiểm tra độ mềm của đậu. Đậu chín sẽ mềm và bùi, dùng ngón tay bóp hạt đậu sẽ bị nát vụn. Trong quá trình nấu, có thể cho thêm 1 muỗng nhỏ muối vào nồi, đậu sẽ mềm đều hơn và không bị sượng.
- Sau khi đậu chín, vớt ra, bảo quản trong tủ lạnh để chế biến món ăn khi cần thiết. Phần nước gạn từ nồi đậu cũng được dùng để tạo độ lỏng cho món ăn. Tuy nhiên, không nên để đậu và nước chung với nhau vì đậu sẽ ngấm nước và bị nhão nếu cần bảo quản lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.