Bí quyết để trở thành người hạnh phúc

22/06/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Bạn có thường hay tự hỏi làm thế nào để trở thành một người hạnh phúc không? Trong thực tế, một điều đơn giản nhất là mức độ hạnh phúc của bạn tỉ lệ nghịch với tình trạng căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Ngoài ra, còn một số yếu tố khác góp phần...

(TNO) Bạn có thường hay tự hỏi làm thế nào để trở thành một người hạnh phúc không? Trong thực tế, một điều đơn giản nhất là mức độ hạnh phúc của bạn tỉ lệ nghịch với tình trạng căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

Thường xuyên cãi nhau làm giảm hạnh phúc
Thường xuyên tranh luận, cãi vã có thể làm giảm hạnh phúc của chính mình và những người liên quan - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, còn một số yếu tố khác góp phần mà qua đó bạn sẽ thấy, để hạnh phúc có khi chỉ cần thực hiện một số bí quyết vô cùng đơn giản. 
Ăn thực phẩm lành mạnh
Sức khỏe là vàng. Hãy cẩn thận trong việc chọn thực phẩm. Nên có chế độ ăn uống hợp lý vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ăn thực phẩm tươi và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp.
Tập thể dục thường xuyên
Sau thực phẩm, tập thể dục là điều tiếp theo giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, tập thể dục giúp giải phóng nhiều chất giúp cải thiện trạng thái cảm xúc, giúp giữ cho bạn hạnh phúc.
Chống căng thẳng
Mặc dù căng thẳng là điều khó tránh khỏi song bạn có thể đẩy lùi nó bằng cách lập kế hoạch, thu xếp mọi việc gọn gàng trước khi chúng dồn đống lại. Vì căng thẳng gây hại sức khỏe, thế nên hãy kiểm soát nó thật tốt.
Thiền
Nếu có thể, dành ít thời gian trong ngày để thư giãn cơ thể vì nhiều nhà khoa học cho biết thiền định có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bạn một cách tích cực và nó cũng có thể làm giảm căng thẳng.
Kiểm soát công việc và quản lý tài chính tốt
Làm việc chăm chỉ và cố gắng quản lý tài chính thích hợp vì cả hai đều có thể ảnh hưởng đến niềm vui của bạn, một khi được xử lý sai.

Hanh phúc có khi chính là những điều vô cũng bình dị, gần gũi, ở ngay bên cạnh chúng ta - Ảnh minh họa: Shutterstock
Hiểu điều bạn mong muốn
Biết rõ những gì mình muốn, bạn dễ đạt được hạnh phúc. Đề ra mục tiêu và cố gắng đạt được chúng.
Học cách buông bỏ
Khi mọi thứ không đi theo kế hoạch của bạn, học cách đơn giản là buông bỏ và xuôi theo tự nhiên. Đây là điều quan trọng để có được hạnh phúc.
Dành thời gian bên cạnh những người thân
Mỗi khoảnh khắc vui tươi bạn dành cho những người thân yêu của mình sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của bạn. Đây là một trong những điều giúp bạn trở nên hạnh phúc trong cuộc sống.
Hạn chế tranh luận, cãi vã
Thường xuyên tranh luận, cãi vã có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và cả sức khỏe thể chất. Cố gắng giảm thiểu chúng nếu bạn muốn sống hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.