Bị phạt vẫn không sợ, vẫn đem bò bơm nước trước khi giết mổ

Lực lượng cảnh sát môi trường vừa bắt quả tang vụ bơm nước vào 4 con bò trước khi giết mổ và nhiều con khác đang 'chờ' đến lượt.

Chiều 2.6, thượng tá Bùi Văn Tuấn, Phó phòng phụ trách Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết PC49 phối hợp với lực lượng thú y xã Quế Xuân 1 (H.Quế Sơn) vừa bắt quả tang một vụ bơm nước vào 4 con bò trước khi mổ thịt tại tại cơ sở giết mổ gia súc của gia đình ông Nguyễn Đắc Nga (thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1), xảy ra hồi 20 giờ tối qua 1.6.
Biên bản bắt quả tang vụ bơm nước vào 4 con bò tối qua (1.6) PC49 CUNG CẤP
Những con bò bị bơm nước này hiện vẫn đang trong quá trình theo dõi (24 giờ); nếu không chết sẽ tiếp tục cho giết mổ, trường hợp chết sẽ mang ra tiêu hủy.
Người thuê cơ sở giết mổ của ông Nga để bơm nước vào bò là Đặng Dư (36 tuổi, trú xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ, Bình Định). Ông Dư xác nhận mua 4 con bò này từ Bình Định, mang ra Quảng Nam thuê mặt bằng để bơm nước và giết mổ, rồi bán cho các mối hàng tại H.Quế Sơn và địa bàn TP.Đà Nẵng.
Thời điểm bắt quả tang, tại cơ sở giết mổ của ông Nga còn có thêm 6 con bò khác đang “chờ” bơm nước cưỡng bức, là bò của các chủ hàng Nguyễn Văn Trúc (trú xã Mỹ Lộc, H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và Nguyễn Hải (trú xã Bình Quý, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).
Nội dung vụ việc thể hiện có 2 chủ hàng khác đang chờ đến lượt để bơm nước vào bò PC49 CUNG CẤP
Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 PC49 Công an tỉnh Quảng Nam bắt quả tang vụ bơm nước vào bò trước khi giết mổ tại cơ sở của ông Nga. Trước đó, 20.1, ông Nga thực hiện hành vi bơm nước và đã bị xử lý hành chính.
Lần này, ông Nga chỉ cho thuê nên cơ quan chức năng chỉ xử lý người thuê mặt mặt bằng và trực tiếp bơm nước; thời điểm bắt quả tang ông Nga cũng không có mặt tại cơ sở. Cụ thể, ông Đặng Dư (người thuê mặt bằng) đã bị xử phạt 5,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, PC49 vẫn yêu cầu ông Nga phải ký cam kết không tái phạm. “Chúng tôi đang nghiên cứu các quy định liên quan về tình tiết tăng nặng này. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu ông Nga ký cam kết, nếu tái phạm sẽ bị rút giấy phép hoạt động”, thượng tá Bùi Văn Tuấn nói.
Hành vi bơm nước vào bò được cho là làm tăng trọng lượng của gia súc một cách giả tạo, để lừa dối khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.