Bị phạt hành chính vì nuôi bò thả rong trên đường phố

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
17/05/2019 11:16 GMT+7

UBND P.Thủy Xuân đã ra quyết định xử phạt một hộ nuôi bò trên địa bàn vì thả rong trên đường phố, được nhắc nhở nhiều lần nhưng không khắc phục.

Đó là trường hợp bà Trần Thị Bé (trú tại tổ 15, P.Thủy Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) bị UBND P.Thủy Xuân ra quyết định xử phạt hành chính, với mức phạt 70.000 đồng, vì hành vi nuôi bò thả rong trên đường bộ không đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, ngày 9.5.2019, bộ phận tiếp nhận phản ánh hiện trường của Trung tâm giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên- Huế đã nhận được hình ảnh phản ánh của người dân về tình trạng thả rong bò trên đường phố ở khu vực gần Ga Huế, nguy hiểm cho người đi đường.
Kết quả xử lý của UBND các phườn có liên quan ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Sau khi tiếp nhận, thông tin đã được chuyển cho UBND P.Phường Đúc và UBND P.Thủy Xuân, hai địa phương có liên quan đến phản ánh. Theo đó, UBND P.Phường Đúc đã phối hợp với UBND P.Thủy Xuân giải quyết tình trạng bò thả rông trên địa bàn.

Riêng UBND P.Thủy Xuân, cho biết, trong thời gian qua UBND phường đã tiến hành tuyên truyền vận động bà con nhân dân trên địa bàn phường, không thả rong bò không đúng nơi quy định và đã thông báo đến từng hộ chăn nuôi trên địa bàn có ý thức trong việc chăn thả đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời đã tiến hành làm việc với một số hộ dân chăn nuôi bò và đã làm biên bản làm việc để cam kết không thả rong bò và chăn nuôi đúng nơi quy định đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đồng thời với những biện pháp trên, UBND P.Thủy Xuân đã tiến hành xử phạt hộ bà Bé chăn nuôi bò thả rong trên đường phố để răn đe và vận động bà con chăn nuôi bò đúng nơi quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.