Bí mật của đời sống hôn nhân hạnh phúc: Ngủ đủ giấc

25/07/2016 21:31 GMT+7

Không cần những món quà đắt tiền, những bó hoa to hay những kỳ nghỉ lãng mạn mà chỉ cần ngủ đủ giấc để duy trì đời sống hôn nhân hạnh phúc.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây được công bố trên tạp chí Journal of Family Psychology, những người ngủ 7-8 tiếng đồng hồ mỗi đêm sẽ ít có xu hướng nghĩ ngợi nhiều về những khía cạnh tiêu cực trong mối quan hệ vợ chồng.
Các nhà tâm lý học ở Đại học bang Florida, những tác giả của cuộc nghiên cứu, cho biết ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi chức năng ở vỏ não trước trán, phần não điều khiển khả năng tự kiểm soát và giúp cải thiện cảm nhận về các mối quan hệ.
Các chuyên gia xem sự chân thành, tôn trọng và quan tâm ân cần lẫn nhau là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà tâm lý học ở Đại học bang Florida chỉ ra rằng một giấc ngủ ngon, đủ thời lượng cũng quan trọng không kém đối với các mối quan hệ.
Các nhà nghiên cứu đã đề nghị 68 cặp đôi mới kết hôn ghi chép lại thói quen ngủ của họ trong một tuần. Họ cũng được yêu cầu ghi chép các cảm nhận của họ về hôn nhân và các cuộc cãi vả ảnh hưởng như thế nào đối với quan điểm của họ về hôn nhân.

tin liên quan

Hôn nhân giúp người mắc ung thư sống lâu

Khi mắc bệnh ung thư, những người đã kết hôn sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn người còn độc thân. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy điều này đúng ở cả nam và nữ giới. 

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đánh giá mức độ hài lòng của những người tham gia nghiên cứu về đời sống tình dục, mức độ thời gian bên nhau của họ, mức độ yêu thương của họ dành cho nhau và cách họ giải quyết các tranh cãi.
Kết quả cho thấy, những người chồng có giấc ngủ đầy đủ vào buổi tối sẽ có cách nhìn nhận tích cực hơn về hôn nhân của mình. Thậm chí vào những ngày tranh cãi với vợ, họ vẫn cảm nhận tích cực về tình trạng hôn nhân miễn là họ có một đêm ngủ ngon trước đó.
Các nhà nghiên cứu khẳng định: “Giấc ngủ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng hôn nhân. Có đến 1/3 cặp vợ chồng hay cặp đôi sống chung cho biết các vấn đề về giấc ngủ khiến mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.