Bị mắng vì không làm bài tập, bé trai mười tuổi ở Trung Quốc định nhảy lầu

25/07/2017 22:20 GMT+7

Theo trang Tencent, một bé trai 10 tuổi, sống tại thành phố Ngạc Châu (Trung Quốc), đã có ý định tự tử bằng cách nhảy từ ban công nhà mình sau khi bị cha mẹ la mắng vì không chịu làm bài tập về nhà vào dịp cuối tuần.

Sự việc xảy ra vào ngày 22.7.2017, khá đông người dân tụ tập xung quanh hiện trường. Trên ban công căn hộ lầu 10, một bé trai trạc 10 tuổi ngồi cúi đầu lặng lẽ ở mép ban công, không để ý đến bất kỳ ai. Chỗ cậu ngồi khá chênh vênh, chỉ một phút bất cẩn là có thể rơi ngay xuống đất.
Người dân lân cận cho biết, cậu bé đã ngồi gần một giờ dưới cái nắng gay gắt. Sau khi đội cứu hỏa đến hiện trường, đã cùng người nhà khuyên can hết lời, nhưng cậu bé vẫn nhất quyết không nghe.
Để đảm bảo an toàn cho cậu bé, đội cứu hỏa đã triển khai cùng lúc hai phương án, một nhóm phụ trách lót đệm cứu sinh ở bên dưới tòa nhà, trong khi nhóm khác đu dây xuống từ nóc tòa nhà để tiếp cận, an ủi và thuyết phục cậu bé. Cuối cùng, sau gần hai giờ đồng hồ, đội cứu hỏa đã giải cứu thành công bé trai.
Sự việc trên cũng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng về phương pháp giáo dục con cái hiện nay ở Trung Quốc. Một số người cho rằng do chính sách một con nên các bậc phụ huynh quá nuông chiều con cái, dẫn đến hậu quả một bộ phận giới trẻ Trung Quốc nghĩ đủ mọi cách để buộc cha mẹ phải làm theo ý mình, bao gồm việc đe dọa tự tử. Một số khác cho rằng chính kiểu giáo dục đối phó với các kỳ thi đã tạo ra áp lực quá lớn cho trẻ em Trung Quốc, gây ra những cái chết đau lòng vì không chịu nổi áp lực học hành.
Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc tranh luận của cộng đồng mạng vẫn tiếp diễn với nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.