Bí kíp thiết lập ‘chốt chặn’ vững vàng cho sức khỏe từ Dr. Chuột

30/06/2020 19:00 GMT+7

Để trạng thái bình thường mới lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng, nhiều chuyên gia, bác sĩ và các mẹ nổi tiếng đã chia sẻ các thói quen sống tích cực mới, đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình.

“Chốt chặn” cuối cùng trước vi khuẩn

Sau khi đại dịch Covid-19 trong nước dần lắng xuống, bất kỳ ai cũng có thể thấy được những thay đổi đáng kể trong lối sống, sinh hoạt thường ngày của chính mình và những người xung quanh. Từ vô tư tới lui nơi đông người mà không có biện pháp bảo vệ, khẩu trang giờ đây đã trở thành vật bất ly thân. Việc rửa tay bằng xà phòng được thực hiện thường xuyên hơn, gel rửa tay khô cũng luôn sẵn sàng để sử dụng. Không những thế, nhà cửa, các bề mặt cũng được vệ sinh định kỳ, cẩn thận. Hầu hết mọi người dần tự giác và quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh những biện pháp đã được nhắc đến mỗi ngày, BS-CK1 Hoàng Quốc Tưởng (Bệnh viện Nhi Đồng 2) còn chia sẻ thêm một thói quen không mới nhưng chưa nhiều người thực hiện đúng và đủ, đó là bảo vệ răng miệng - “cửa ngõ” quan trọng trong việc ngăn chặn virus, vi khuẩn tấn công cơ thể.
Trong vlog mới nhất của mình, bác sĩ cho biết khoang miệng là nơi sinh sống của hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau. Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ dẫn đến các bệnh lý nhiễm trùng răng miệng, tạo lỗ hổng để vi khuẩn theo đó mà xâm nhập vào cơ thể. Không chỉ Covid-19, rất nhiều virus và vi khuẩn gây bệnh đặc biệt là ở thời điểm giao mùa như: viêm họng, viêm mũi, viêm nướu, viêm hô hấp trên, viêm phổi… đều tấn công chúng ta thông qua đường mũi họng, sau khi xâm nhập “trót lọt” chúng sẽ bắt đầu hoành hành và gây bệnh cho cơ thể.
              
“Chính vì thế, việc chăm sóc răng miệng đúng cách cũng như súc miệng với dung dịch kháng khuẩn thường xuyên, được xem là bước thiết lập và củng cố chốt chặn virus, vi khuẩn gây bệnh cuối cùng trước khi chúng tấn công sâu hơn vào trong cơ thể” - bác sĩ Tưởng chia sẻ.

Tăng cường kháng khuẩn, nâng cao chốt phòng thủ của cơ thể

Để bảo vệ răng miệng đúng cách và toàn diện, bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng khuyên dùng “bộ ba” gồm bàn chải kháng khuẩn, kem đánh răng kháng khuẩn và nước súc miệng kháng khuẩn mỗi ngày. Chải răng đúng cách, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, thay bàn chải sau mỗi 3 tháng, bởi sau thời gian này, trên bàn chải có tới 4 triệu vi khuẩn “đóng đô” là những lưu ý mà ai cũng cần biết. Song song đó, để giải thích một cách trực quan hơn lợi ích của việc bảo vệ răng miệng toàn diện, bác sĩ Tưởng còn thực hiện một thí nghiệm nhỏ để chỉ ra sự khác biệt rõ rệt giữa việc đánh răng với nước, đánh răng cùng kem đánh răng và sử dụng đầy đủ bộ ba kháng khuẩn. Kết quả cho thấy khi càng tăng cường kháng khuẩn (từ phải sang trái), tỉ lệ mảng bám vi khuẩn giảm đến 99%, bảo vệ tối ưu cho răng miệng và sức khỏe cơ thể.
Kết quả thí nghiệm được cắt từ Vlog

Kết quả thí nghiệm được cắt từ Vlog

Vlog hữu ích với phần thí nghiệm sinh động đã được cộng đồng mạng chuyền tay nhau như một bí kíp mới nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe thời hậu dịch. Nhiều mẹ đã dùng vlog này của bác sĩ để giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ răng miệng tốt hơn cho con em mình. Đây là một dấu hiệu khả quan cho thấy việc phòng bệnh của cộng đồng sẽ ngày càng hiệu quả, sức khỏe thêm vững vàng đến từ việc nâng cấp thói quen chăm sóc răng miệng đúng và đủ.
Trong đó, bộ sản phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay là bộ 3 P/S kháng khuẩn bao gồm: Kem đánh răng P/S Than Hoạt Tính, Nước súc miệng P/S với công thức Zinc Mineral và Bàn chải phủ than hoạt tính và ion bạc giúp kháng khuẩn 99.9%*. Đây chính là bộ ba chăm sóc răng miệng đầy đủ và toàn diện cho cả gia đình.
Kết hợp cùng những thói quen sức khỏe khác, bộ 3 P/S kháng khuẩn sẽ giúp cơ thể mạnh mẽ hơn trước các tác nhân gây bệnh, góp phần củng cố sức khỏe trong trạng thái bình thường mới và phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.