Bí kíp ‘săn’ chuyến đi Mỹ - Canada miễn phí

01/06/2018 11:16 GMT+7

2 chuyến du lịch miễn phí đến Mỹ và Canada và 6 chuyến du lịch nước ngoài hấp dẫn khác đang chờ đón bạn đọc Báo Thanh Niên khi tham gia cuộc thi “Hành trình mơ ước - đến Mỹ và Canada”.

Cuộc thi “Hành trình mơ ước - đến Mỹ và Canada” do Báo Thanh Niên và Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ được chức chính thức khởi động ngày 11.5, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc.
BTC cho biết, mục đích của cuộc thi là mang lại cho độc giả cơ hội đặt chân đến Mỹ và Canada - hai đất nước giàu có và tươi đẹp thuộc châu Mỹ, nơi có đông đảo Việt kiều sinh sống và là chọn lựa hàng đầu của các du học sinh Việt Nam. Bài dự thi dưới dạng hình ảnh và bài viết. Những ai từng đến Mỹ có thể ghi lại câu chuyện, kỷ niệm hoặc trải nghiệm về chuyến đi Mỹ hoặc Canada. Người chưa từng đến Mỹ hay Canada có thể gửi dự thi bài viết về mơ ước khám phá thắng cảnh, con người, văn hóa… hai nước này.
Trong buổi truyền hình trực tuyến ngày 11.5 trên fanpage Báo Thanh Niên, bạn đọc đã có dịp giao lưu cùng hai vị giám khảo là blogger du lịch Hoàng Lê Giang, nhà văn Đông Vy và chị Thùy Trang - PGĐ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ. Nhiều câu hỏi “nóng hổi” gửi về chương trình, đặc biệt quan tâm tới tiêu chí chấm giải cho các bài viết.
Hai giám khảo là blogger Hoàng Lê Giang và nhà văn Đông Vy nhất trí là bài viết không cần quá tập trung vào kỹ thuật viết, yếu tố quan trọng trước tiên là sự chân thật, cảm xúc. Thí sinh viết bài dự thi nên chú trọng vào những trải nghiệm riêng tư hơn là vào các thông tin về điểm đến mà chúng ta dễ dàng tìm được qua Google. Thậm chí, những bài viết về chuyện xin visa Mỹ, Canada cũng là một chủ đề hay để dự thi. “Để đến Mỹ và Canada thì “ải” đầu tiên là phải được duyệt visa. Xin visa Mỹ và Canada là vấn đề rất khó khăn với người Việt. Việc chia sẻ kinh nghiệm, cách thức hoặc trải nghiệm khi xin 2 visa nước này thì rất hữu ích. Đó cũng là cách để nhiều người đạt được mơ ước,” chị Thùy Trang - PGĐ Du lịch Hoàn Mỹ gợi ý.
Những ai chưa đến Mỹ, Canada có thể chia sẻ mong muốn đi thăm người thân, bạn bè đã lâu chưa có cơ hội gặp mặt, mơ ước tìm trường cho con hoặc đơn giản là mong ước khám phá một địa danh nổi tiếng.
Bài viết hay có thể lan tỏa cảm xúc, thôi thúc người đọc “xách ba lô lên và đi”. Ngoài ra, chị Thùy Trang bổ sung: “Với vai trò nhà tổ chức, chúng tôi mong đọc được nhiều kinh nghiệm du lịch Mỹ và Canada của các bạn. Đó cũng là những kinh nghiệm để chúng tôi có thể chia sẻ đến khách hàng của mình”.
Hãy ghé trang www.hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn để theo dõi các bài viết, tham gia cuộc thi và có cơ hội đoạt nhiều giải thưởng! Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, bạn đọc vui lòng liên hệ 0908780404, 0935336336.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.