Bí kíp cho các bà mẹ vừa chăm con, vừa làm văn phòng

02/04/2016 15:04 GMT+7

Một trong những áp lực lớn nhất của các bà mẹ trẻ vừa phải lo chuyện nuôi con vừa phải chu toàn công việc ở văn phòng chính là việc làm sao để chuẩn bị được bữa ăn cho con ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất trong khi thời gian không cho phép.

Một trong những áp lực lớn nhất của các bà mẹ trẻ vừa phải lo chuyện nuôi con vừa phải chu toàn công việc ở văn phòng chính là việc làm sao để chuẩn bị được bữa ăn cho con ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất trong khi thời gian không cho phép. 

Sự xuất hiện của các thực phẩm tiện dụng dành riêng cho các bé đã thực sự là “cánh tay mặt”của mẹ bỉm sữa.
Sáng nào cũng phải chạy đua với máy chấm công ở văn phòng, chị Minh Thùy - nhân viên công ty môi trường tại Q.3, TP.HCM phải thức dậy từ rất sớm để kịp chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con trai trước khi đi làm.
Trong lúc cả nhà đang loay hoay tìm giải pháp thì chồng chị, trong một chuyến công tác tại Nhật, ngạc nhiên khi các mẹ ở đây khá nhàn nhã với chuyện ăn uống của con. Quà của chuyến công tác anh mang về tặng vợ là hạt nêm cá hồi, bột rong biển, cá bào, bột sup miso, bột rắc tôm... cho em bé. Từ hôm đó, sáng nào dậy trễ, chị cứ dùng hạt nêm cá hồi thay nước hầm, dùng cá bào thay cá, dùng rong biển thay rau để nấu cháo cho con.
Chị Thùy chia sẻ: "Từ ngày có bí quyết này mình không còn phải tất bật như ngày xưa nữa, có thời gian sửa soạn hơn cho bản thân mà con vẫn đủ chất, thấy cháu ăn ngon miệng hơn trước. Mình tìm hiểu thì các cửa hàng mẹ và bé ở Sài Gòn đều bán các sản phẩm này".
Trong khi đó, chị Ngọc Lan từ ngày chọn loại sữa bột đóng gói sẵn của Meiji đã an tâm hơn khi gửi sữa cho con ở trường, vừa tiện cho cô giáo vừa đảm bảo được chế độ dinh dưỡng. Mỗi gói sữa tương ứng với 150 ml nước, cô chỉ việc đổ nước vào bình và xé gói sữa đổ vào là xong, không phải nhớ hộp sữa nào là của bé nào. Muốn cho con bổ sung thêm vitamin thì chị gửi thêm hộp nước ép trái cây của Wakado.
Dạo một vòng qua các trang mạng và các cửa hàng trẻ em, dễ dàng nhận thấy các sản phẩm dành cho trẻ rất phong phú từ chủng loại, xuất xứ đến giá thành và chất lượng. Các bà mẹ có con nhỏ nhàn hạ hơn với những thực phẩm dành riêng cho trẻ. Các bà mẹ mê du lịch hay di chuyển lại có thêm sự lựa chọn là các sản phẩm đóng hộp ăn sẵn.
Chị Hải Thanh, một trong những người kinh doanh thực phẩm tiện dụng cho trẻ em, cho biết ban đầu shop của chị chỉ nhập những mặt hàng như nước trái cây, trái cây nghiền, súp ăn liền. Theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu đã nhập thêm các mặt hàng của trẻ em như hạt nêm, súp ăn liền, nui, ruốc cá hồi, hạt nêm rắc cơm, bột rong biển, bột tôm, bột cá... Khách hàng chủ yếu của chị là nhân viên văn phòng, người có ít thời gian cho việc bếp núc.
Những sản phẩm loại này của các hãng thực phẩm nổi tiếng như Wakado, Ajinomoto... có mùi vị thơm ngon và chỉ có một “trở ngại” là giá tương đối cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.