Bí kíp cho bạn khi đặt phòng du lịch

02/11/2018 20:33 GMT+7

Với sự xuất hiện của hàng loạt trang web đặt phòng cũng như sự đa dạng của các loại hình dịch vụ lưu trú hiện nay, bạn cần nắm trong tay một số bí kíp bỏ túi để tìm được chỗ ở ưng ý, an toàn và giá tốt.

Liên hệ trực tiếp để có giá tốt nhất
Các trang web đặt phòng thật sự hữu ích cho việc đi du lịch, tuy nhiên vì là bên thứ ba - trung gian giữa người thuê và khách sạn, nên giá hiển thị trên web đã bao gồm hoa hồng, phí dịch vụ… Vì vậy, sau khi chọn được khách sạn mà bạn cảm thấy phù hợp với mình qua trang web đặt phòng, nếu muốn tiết kiệm hơn, hãy dùng Google tìm kiếm thông tin của khách sạn, gọi điện trực tiếp (cho khách sạn trong nước) hoặc email (khách sạn ở nước ngoài) để hỏi giá tốt nhất, hoặc thương lượng dựa trên mức giá bạn thấy trên web trừ đi 10 - 15% (mức phí dịch vụ trung bình mà các khách sạn chi trả cho trang web đặt phòng).
Một lưu ý nhỏ, cách này chỉ có thể áp dụng cho khách sạn, resort; không áp dụng đối với dịch vụ lưu trú của Airbnb. Lý do, Airbnb có mức phạt rất nặng đối với các chủ nhà trao đổi thông tin liên hệ với khách trước khi hoàn tất một giao dịch trên Airbnb, hay đề nghị thanh toán bên ngoài - không thông qua Airbnb.
Phí dịch vụ mà Airbnb thu từ hai phía là một sự bảo đảm cho bất kỳ vấn đề nào mà chủ nhà hoặc khách thuê có thể gặp phải. Khi bạn gặp vấn đề với căn hộ mình đã book qua Airbnb, chẳng hạn như chỗ ở không như trong hình, không đủ tiện nghi đã quảng cáo..., bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu Airbnb giải quyết hoặc bồi thường.
Mùa thấp điểm, ngày thường và cuối tuần
Nếu thời điểm bạn đến đang là mùa thấp điểm, đừng ngần ngại trả giá. Giá phòng cao hay thấp hoàn toàn phụ thuộc vào mùa du lịch. Vào mùa thấp điểm, bạn có thể mạnh dạn đưa ra mức giá mong muốn và có thể sẽ nhận được sự đồng ý nhanh đến bất ngờ. Mùa cao điểm hay thấp điểm của mỗi điểm đến sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần tìm hiểu thông tin trước khi đặt phòng.
Nếu tìm chỗ ở vào ngày cuối tuần, hãy tìm khách sạn vốn chủ yếu dành cho dân đi công tác... Ngược lại, nếu tìm chỗ ở vào các ngày trong tuần, hãy tìm đến các khách sạn nghỉ dưỡng hay resort; giá phòng ở những nơi này thường được hạ hết cỡ vào ngày thường.
Săn khuyến mãi, voucher
Hãy đăng ký thành viên của các trang web đặt phòng và bấm chọn vào ô “Tôi đồng ý nhận thông tin khuyến mãi”. Thứ nhất, các trang web luôn có ưu đãi dành riêng cho thành viên đăng ký nhận bản tin. Thứ hai, trước khi một chương trình khuyến mãi được tung ra hoặc tới một kỳ lễ lớn trong năm, bạn sẽ luôn nhận được thông báo về những mức giá tốt nhất.
Nếu bạn dùng thẻ tín dụng, hãy thường xuyên kiểm tra các ưu đãi mà loại thẻ này mang lại. Nhiều trong số đó sẽ mang đến cho bạn những giao dịch giảm giá phòng rất hấp dẫn.
Đăng ký thành viên các trang web về du lịch - nghỉ dưỡng, các trang thương mại điện tử; bấm nút theo dõi các trang săn voucher trên mạng xã hội; tham gia hội viên VIP các khách sạn lớn... bạn sẽ nhận được những ưu đãi hay cơ hội đặt phòng với giá giảm đến một nửa - thậm chí hơn, hoặc những dịch vụ tặng kèm như đưa đón sân bay, phiếu massage, phiếu ăn tối tại nhà hàng, phiếu tặng đồ uống tại quầy bar…
Ngoài ra, khi là hội viên thân thiết của một khách sạn, bạn có thể dễ dàng được nâng cấp phòng miễn phí, được tặng thêm đêm nghỉ...
Hoặc đơn giản là khi cần đi đâu hãy thử tìm kiếm người có voucher muốn nhượng lại trên Facebook, các diễn đàn…
Hoặc rất sớm, hoặc rất muộn, book vé máy bay kèm chỗ ở Nếu đặt phòng sớm trước 60 ngày hoặc hơn, bạn có thể săn được ưu đãi của khách sạn dành riêng cho khách book sớm. Mặt khác, đặt phòng giờ chót (cùng ngày nhận phòng) cũng giúp bạn tìm được những mức giá hạ hết cỡ khi khách sạn vẫn còn phòng trống - tất nhiên là hên xui.
Nhiều trang web tìm kiếm vé máy bay hoặc khách sạn có gói dịch vụ bao gồm vé máy bay và chỗ ở. Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách, đây là một phương án để lựa chọn.
Bạn có bao nhiêu người theo dõi trên mạng xã hội?
Nếu bạn có lượng theo dõi đông đảo trên mạng xã hội, hoặc là một thành viên hoạt động sôi nổi trên TripAdvisor, hãy thử chia sẻ điều đó với bộ phận lễ tân. Có thể khách sạn sẽ đề nghị bạn trải nghiệm một dịch vụ mới hoàn toàn miễn phí, hoặc giúp bạn có chuyến đi thú vị hơn bằng những đề nghị từ phía họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.