Bị đâm chết vì nhắc vượt đèn đỏ: Dòng trạng thái giúp người nhà của một CSGT

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/04/2019 13:39 GMT+7

4 ngày, dòng trạng thái (status) trên Facebook của trung tá CSGT ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) về vụ nạn nhân bị đâm chết do nhắc nhở người vượt đèn đỏ, được dân mạng hưởng ứng, góp 141 triệu đồng giúp cho gia đình người bị hại.

Xã hội không hề vô cảm
“Mỗi một bàn tay, mỗi một tấm lòng là một lời động viên, sự sẻ chia vô cùng cần thiết và đáng quý đối với vợ con anh Lan trong lúc này. Và đó cũng chính là sự ghi nhận của chúng ta đối với một hành động đẹp vì an toàn giao thông và vì một cuộc sống văn minh, an toàn cho tất cả mọi người...”.
Đó là những dòng chữ mà trung tá Lê Mạnh Hùng, biệt danh “Hùng Sạn”, nguyên đội trưởng đội CSGT, vừa được bổ nhiệm làm Phó trưởng công an TP.Đông Hà viết trên tài khoản Facebook của mình. Với nhiều người dân nơi đây, anh Hùng là người cán bộ mẫu mực, có tiếng trong nhiều hoạt động xã hội. Anh tham gia nhiều vào các hoạt động từ thiện giúp đời, giúp người. Anh cũng đã từng không ít lần đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em vùng cao, chương trình "Chạm vào ước mơ".
Chiều 8.4, trung tá Hùng đã cùng một số đồng đội quay lại thăm và trao 141 triệu đồng cho gia đình anh Mai Xuân Lan
(32 tuổi, trú KP.5, TP.Đông Hà). Anh Lan là nạn nhân của vụ việc đau lòng xảy ra trưa 4.4, khi nhắc nhở Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà) đi xe máy điện lạng lách, vượt đèn đỏ. Sau đó, anh bị Hoài đâm chết.
[VIDEO] Người đàn ông chết tức tưởi vì nhắc chuyện thiếu niên vượt đèn đỏ
Chuyện bắt đầu từ sáng 5.4, khi trung tá Hùng đại diện cho Ban An toàn giao thông TP.Đông Hà đến viếng anh Lan. Trở về, anh cứ ám ảnh mãi hình ảnh người cha nước mắt lưng tròng, tóc bạc tiễn đầu xanh, trong khi người vợ trẻ của Lan như vô hồn khi ôm đứa con trai chỉ mới 5 tháng tuổi. Cho rằng kết cục mà anh Lan phải nhận bắt nguồn từ một hành vi văn minh, nhắc nhở người đi đường tuân thủ luật giao thông là quá đau đớn, trung tá Hùng đã có những dòng trạng thái đầy cảm xúc trên trang cá nhân. Có thể đây là một trong những dòng trạng thái dài nhất, sâu sắc nhưng mạnh mẽ nhất trên “tường” Facebook của vị CSGT này suốt nhiều năm qua.
Theo chia sẻ của trung tá Hùng, hành động của anh Lan là việc làm tốt cần được nhân rộng, dù anh ra đi thật đáng tiếc nhưng không vì thế mà mọi người khuất phục trước cái xấu và cái ác. Cùng với việc nêu cảnh nhà bi đát của anh Lan, trung tá Hùng kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho gia đình anh Lan trong giai đoạn khó khăn.

Tôi trân quý những tấm lòng vàng

Status của trung tá Hùng đã được cộng đồng mạng hưởng ứng mạnh mẽ với hơn 3.000 lượt chia sẻ. Và chỉ trong 4 ngày, trung tá Hùng tiếp nhận món tiền hỗ trợ lớn. “Có người tôi không hề quen vẫn tin tưởng chuyển khoản tiền triệu. Có người khác, vì sống ở quê không biết chuyển tiền nên nộp card điện thoại cho tôi rồi nhờ tôi quy ra tiền để gửi tặng vợ con Lan. Thực sự tôi rất xúc động và trân quý”, trung tá Hùng cho hay.
Nhưng trong một thoáng buồn, anh kể vẫn có người đàm tiếu rằng chuyện quyên góp này chẳng khác gì “lấy cái chết của người khác để đánh bóng bản thân”, hoặc “việc của CSGT là đảm bảo trật tự giao thông chứ không phải đi làm... từ thiện”.
“Với tôi, nếu đã khoác trên mình màu áo vàng của lực lượng CSGT thì không thể vô cảm trước cái chết của anh Lan. Nếu chỉ vì những ý kiến riêng lẻ đó mà chùn bước thì khác nào tôi đi ngược lại điều mình đang kêu gọi. Ở đây, mọi người cũng đã thấy rằng, khi phần đông cộng đồng ủng hộ tôi nghĩa là xã hội không hề vô cảm mà vẫn luôn ủng hộ cái đúng, cái tốt. Những người làm việc đúng, việc tốt như anh Lan sẽ không bao giờ cô đơn”, trung tá Hùng khẳng khái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.