Bị đâm chết khi nhắc chuyện vượt đèn đỏ: Dân Sài Gòn ngao ngán cảnh vượt như cơm bữa

Phạm Hữu
Phạm Hữu
05/04/2019 19:02 GMT+7

Câu chuyện về cái chết đau đớn của anh anh Mai Xuân Lan (mới 32 tuổi, có con thơ 5 tháng) khi nhắc nhở một thanh niên 16 tuổi chuyện vượt đèn đỏ khiến nhiều người bức xúc. Chuyện vượt đèn đỏ đã trở thành nỗi ám ảnh của người Sài Gòn khi không thấy bóng CSGT thì nhiều người vẫn vô tư vượt, bất chấp mạng sống, nguy hiểm cho người khác.

Là người từng phải bậm miệng nhiều lần và cắn ra cho qua khi cứ đèn xanh bật sang thì tôi phải dừng lại nhường đường cho vài ba chiếc xe cứ cố tình vượt đèn đỏ ở các ngã tư. Có khi, đang bon bon qua ngã tư khi đèn xanh tôi cũng phải thắng gấp để tránh xe vượt đèn đỏ. Những pha xử lý tình huống bất ngờ như trên khiến mình vừa cáu vừa thấy sao chạy xe ngoài đường vẫn có nhiều người bất chấp luật lệ và xem thường tính mạng bản thân và người khác. 
[VIDEO] Người đàn ông chết tức tưởi vì nhắc nhở thiếu niên vượt đèn đỏ
Ngày 5.4, ghi nhận nhiều trường hợp người đi xe máy cố tình vượt đèn đỏ ở nhiều giao lộ ở TP.HCM. Qua những thực tế đang diễn ra có thể thấy người tham gia giao thông cố ý vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông đường bộ dường như diễn ra thường xuyên ở nhiều nơi, nhất là khi không có bóng dáng của CSGT. 
Tại một vài giao lộ ở TP.HCM. Qua ghi nhận tại một số điểm như: ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Cao Thắng (Q.1), ngã tư Cách Mạng Tháng 8 – Võ Văn Tần (Q.3), giao lộ Trường Chinh – Tống Văn Hên (Q.Tân Bình),… tình trạng vượt đèn đỏ của người đi xe máy diễn ra rất thường xuyên.
Đa phần những người đi xe máy vi phạm lỗi vượt đèn đỏ do nhiều nguyên nhân như: khi đèn đã chuyển sang đỏ, người đi xe máy vẫn cố tình chạy nhanh để vượt qua giao lộ. Thậm chí có giao lộ, ít xe qua lại nên xe máy cố tình vượt mặc dù một số người khác vẫn dừng chờ đèn xanh.
 
Ghi nhận vào ngày 5.4, tình trạng giao thông tại ngã tư Cách Mạng Tháng 8 - Võ Văn Tần diễn ra khá đông đúc. Khi nhiều phương tiện khác dừng xe, vẫn có vài người ngó lơ đèn tín hiệu
Hàng loạt xe vượt nhanh để mong thoát khỏi cảnh dừng chờ đèn đỏ ở đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3)
Cảnh xe máy vượt đèn đỏ ở giao lộ Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai diễn ra thường xuyên
        Xe vượt đèn đỏ đi từ hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai rẽ vào đường Cao Thắng
Hai phụ nữ đi xe máy cố tình vượt đèn đỏ hướng từ đường Nguyễn Thị Minh Khai rẽ trái vào đường Cao Thắng
Cảnh người mặc áo xanh, điều khiển xe máy màu đỏ không chịu dừng đèn đỏ ở giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Cao Thắng vào chiều 5.4
Đa phần người đi xe máy đến đường Nguyễn Thị Minh Khai không chịu dừng chờ đèn xanh và tranh thủ lúc ít xe lập tức vượt đèn đỏ để rẽ vào đường Cao Thắng
Trong khi nhiều người dừng chờ đèn đỏ thì vẫn có người cố tình vượt. Cảnh tượng này diễn ra thường xuyên tại giao lộ Nguyễn Thị MInh Khai - Cao Thắng (Q.3)
Đoạn đường Trường Chinh - Tống Văn Hên là nơi có nhiều xe máy vượt đèn đỏ liên tục
Mặc dù cũng có nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ nhưng nhiều người không quan tâm
Một giao lộ khác ở đường trường Chinh cũng trong tình trạng tương tự
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.