Bị cắt điện cả ngày, hàng ngàn người đổ ra công viên, siêu thị trốn nóng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/06/2019 14:05 GMT+7

Bị cắt điện trong ngày hè nóng bức, nhiều người dân Quy Nhơn (Bình Định) phải dắt nhau ra công viên, vào siêu thị hoặc thuê khách sạn để nghỉ trưa.

Ngày 18.6, Điện lực Bình Định thực hiện việc cắt nguồn điện cấp cho TBA 110kV Quy Nhơn 2 từ 3 giờ 30 đến 19 giờ 30 khiến hàng ngàn hộ dân TP.Quy Nhơn (Bình Định) bị mất điện, cuộc sống thường ngày bị đảo lộn.
Những khu vực mất điện thuộc các phường Hải Cảng, Ngô Mây, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng và một phần các phường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Quang Trung…

Đủ kiểu tránh nóng

Ngay từ sáng sớm, số người đi tắm biển ở Quy Nhơn đông hơn hẳn so với những ngày trước đó. Nguyên nhân là do bị mất điện, các loại quạt điện, quạt nước, điều hòa, máy lạnh… đều không sử dụng được nên nhiều người bị mất ngủ, phải dậy sớm tập thể dục rồi ra biển tắm mát.
Trong sáng 18.6, nhiều cơ sở kinh doanh tư nhân phải ngừng hoạt động vì không có máy phát điện hoặc lo ngại chi phí sẽ tăng cao. Nhiều người cũng không đến cơ quan đang bị cắt điện mà ra thẳng quán cà phê có điều hòa, máy lạnh ngồi cho đến trưa. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều quán cà phê nằm ở các đường không bị mất điện như Phạm Hùng, Đô Đốc Bảo, Nguyễn Huệ… chật cứng người từ sáng cho đến trưa 18.6.
“Cơ quan không có điện mà công việc chỉ cần có laptop nên mình đến quán cà phê có máy lạnh, wifi ngồi làm việc luôn. Trời nắng nóng thế này mà suốt ngày ngồi trong phòng không có máy lạnh, máy quạt thì không ai chịu được. Do nhận được thông báo cắt điện từ tuần trước, vợ mình xin nghỉ phép ở cơ quan, dẫn 2 con nhỏ về nhà ngoại ở H.Phù Mỹ từ cuối tuần, chờ qua ngày hôm nay mới vào lại”, anh Vũ Cường (40 tuổi, ở P. Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn) cho biết.
Các quan cà phê đọc đường Đô Đốc Bảo gần công viên rất đông khách vào sáng 18.6 ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nhiều gia đình chọn đi dạo, mua sắm và ăn trước tại Co.op mart Quy Nhơn để tránh nóng ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nhiều gia đình lại dắt nhau vào các siêu thị, bãi biển để tránh nóng. Gần đến trưa, nhiều gia đình dẫn con cái dạo chơi, ăn cơm… tại các siêu thị Co.op mart Quy Nhơn, Big C Quy Nhơn.
Các các khu vực công viên ven biển dọc đường Xuân Diệu, An Dương Vương… càng có nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ tụ tập, mua đồ ăn, nước uống đến để nghỉ qua trưa. Nhiều du khách đã thuê phòng từ trước nhưng máy phát điện của khách sạn quá tải, không hoạt động liên tiếp trong thời gian dài nên cũng phải dắt nhau ra công viên tránh nóng.
“Ở nhà nóng quá, lại bị cắt điện nên không ai chịu nổi. Vợ chồng tôi mang bạt, đồ ăn, nước uống ra công viên gần biển nhưng cách nhà hơn 2km để ngồi làm việc. Ở thành phố là nơi có nhiều cơ quan, đơn vị, công ty… mà bị cắt điện suốt 16 giờ đồng hồ thì sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người dân”, bà Trần Thị Tuyết Nga (ở đường Lý Tự Trọng, Quy Nhơn) nói.
Bà Tuyết Nga dọn ra công viên làm việc vì ở nhà bị cắt điện HOÀNG TRỌNG
Trong khi đó, ngay từ sáng sớm 18.6, vợ chồng chị Phạm Thị Phong (26 tuổi, ở đường Phan Đăng Lưu, Quy Nhơn) và nhiều cặp vợ chồng khác đã chở con đi tìm khách sạn để nghỉ trưa.
“Con nhỏ mà trời nóng bức thế này, nếu không có quạt, máy lạnh thì các cháu khó chịu, khóc suốt. Cũng may là vợ chồng tôi tìm ra được phòng khách sạn để ở cho hết ngày, nếu tìm không có thì chẳng biết làm sao”, chị Phong nói.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, hiện TP.Quy Nhơn đang vào mùa du lịch, lượng khách đến để lưu trú rất đông. Hơn nữa, trong tình hình thời tiết nắng nóng, lại bị mất điện nên số gia đình ở Quy Nhơn đăng ký thuê phòng tại các khách sạn có điện càng tăng cao. Vì vậy, việc thuê phòng khách sạn trong ngày 18.6 của du khách gặp nhiều khó khăn.

Tỉnh yêu cầu thì điện lực phải thực hiện

Ông Huỳnh Ngọc Việt, Giám đốc Điện lực Bình Định, cho biết việc cắt điện này được thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định để thi công hạng mục nâng cao, di dời đường dây 110kV Quy Nhơn - Quy Nhơn 2 phục vụ dự án nâng cấp tuyến đường ĐT 638 (còn gọi là đường phía tây tỉnh Bình Định). Thực hiện yêu cầu này, Công ty Điện lực Bình Định sẽ cắt điện ĐZ 110kV Phú Tài - Quy Nhơn cấp điện cho TBA 110kV Quy Nhơn 2. Do đó, có khoảng 2/3 TP.Quy Nhơn với khoảng 200.000 người bị mất điện.
“Chúng tôi dự tính để qua đợt nắng nóng này sẽ làm nhưng lãnh đạo tỉnh yêu cầu làm sớm và họ nói sẽ chịu trách nhiệm trong việc cúp điện này thì chúng tôi phải thực hiện thôi. Trước khi cắt điện, các cơ quan chức năng của tỉnh và Điện lực Bình Định đã thông báo rộng rãi cho người dân biết và thông cảm. Cũng may là thới tiết trong ngày 18.6 đã dịu hơn so với mấy ngày nắng nóng trước đó”, ông Việt cho biết.
Một nhóm du khách phải ra công viên nghỉ trưa vì khách sạn cũng mất điện ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Một gia đình trẻ nằm ngủ ngay trên bãi cỏ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trước đó, ngày 16.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã ký văn bản gửi Điện lực Bình Định yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét đề nghị của UBND TP.Quy Nhơn, sớm bố trí lịch cắt điện đường dây 110 kV Quy Nhơn-Quy Nhơn 2 để UBND TP.Quy Nhơn nâng cao, di dời đường dây110 kV Quy Nhơn-Quy Nhơn 2 phục vụ dự án nâng cấp tuyến đường ĐT 638 đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.