Bị bỏng vì thuốc lá điện tử, được bồi thường 1,9 triệu USD

01/10/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, một phụ nữ ở Mỹ đã được tòa án ra phán quyết bồi thường 1,9 triệu USD do dùng thuốc lá điện tử bị bỏng nặng.

(TNO) Ngày 1.10, một phụ nữ ở Mỹ đã được tòa án ra phán quyết bồi thường 1,9 triệu USD do dùng thuốc lá điện tử bị bỏng nặng.

Độ an toàn của thuốc lá điện tử là đề tài đầy tranh cãi bấy lâu nay - Ảnh: AFPĐộ an toàn của thuốc lá điện tử là đề tài đầy tranh cãi bấy lâu nay - Ảnh: AFP
Người đệ đơn kiện ra tòa tên Jennifer Ries, cư dân California (Mỹ). Hồi tháng 3.2013, khi cô đang sạc điếu thuốc lá điện tử hiệu VapCigs mang trong người thì nó trở nên quá nóng, làm quần áo cô bốc cháy. Dẫu chồng Ries, người lúc đó đang bên cạnh cô, lập tức tạt ly cà phê đá lên người vợ, Ries vẫn bị bỏng cấp độ 2 lên mông, đùi và tay.
Ries đã kiện ra tòa VapCigs, nhà phân phối loại thuốc lá điện tử sản xuất tại Trung Quốc kể trên, hãng bán sỉ Cartons 2 Go và hãng bán lẻ Tobacco Expo. Sau phiên xử kéo dài 6 ngày, bồi thẩm đoàn tại một tòa án ở Riverside (California) đã ra phán quyết kể trên.
Sau vụ tai nạn này, Ries đã quyết định bỏ luôn thuốc lá điện tử.
Vụ tai nạn xảy ra khi hai vợ chồng Ries trên đường ra sân bay để đến Brazil, định triển khai kế hoạch giúp xây trung tâm cộng đồng cho trẻ em tại một khu ổ chuột ở Rio de Janeiro. Tai nạn đã khiến họ phải hủy chuyến bay, thay vào đó vào cấp cứu ở khoa bỏng trong bệnh viện.
Chưa có phản ứng của bị đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.