Bị bắt vì tưởng cửa thoát hiểm trên máy bay là... toilet

29/09/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Chỉ vì một chút nhầm lẫn, tưởng cửa thoát hiểm là cửa toilet mà một hành khách muốn "giải tỏa" đã bị cảnh sát tóm, sau đó phải nộp phạt 600 euro.

(TNO) Chỉ vì một chút nhầm lẫn, tưởng cửa thoát hiểm là cửa toilet mà một hành khách muốn "giải tỏa" đã bị cảnh sát tóm, sau đó phải nộp phạt 600 euro.

Trông cánh cửa thoát hiểm này không giống cửa toilet cho lắm! - Ảnh minh họa: AFPTrông cánh cửa thoát hiểm này không giống cửa toilet cho lắm! - Ảnh minh họa: AFP

Trong cuộc sống, ai cũng có thể nhầm lẫn. Nhìn nhầm càng là chuyện thường ngày ở huyện. Thế nên bỏ qua sai sót của nhau là một phần của cuộc sống này. Ấy là khi hai chân chúng ta đang chạm mặt đất. Khổ nỗi nhầm lẫn của James Gray, cư dân Scotland, lại xảy ra khi ông đang "hổng giò" đến 10.000 m, giữa chuyến bay của hãng KLM từ Edinburgh (Scotland) đến Amsterdam (Hà Lan).

Ông hấp tấp cố mở cánh cửa thoát hiểm trên máy bay, dẫu trên đó có chữ "Exit" to đùng, với hy vọng đằng sau cánh cửa sẽ là... phòng vệ sinh. Tất nhiên, ngôn ngữ không bao giờ là vấn đề vì ông Gray sống ở xứ sở nói tiếng Anh. Rất mau chóng, ông nhận được sự "giúp đỡ" nhiệt tình của các tiếp viên: hộ tống ông về chỗ, bảo ông ngồi im ở đó để chờ... bị bắt khi máy bay hạ cánh.
Gray cho biết thật ra thì ông chưa hề cố gắng thật lực để mở bung cánh cửa thoát hiểm như mọi người nghĩ, ông chỉ mới chạm tay vào cửa mà thôi. 
Báo San Francisco Chronicle ngày 28.9 dẫn lời ông Gray: "Tôi đã giải thích hết lời rằng đó đơn thuần chỉ là một nhầm lẫn, một sai sót. Nhưng cảnh sát đã đến và bắt tôi. Họ chẳng được thân thiện cho lắm". Kết quả cũng không được "thân thiện" lắm với vị hành khách "bé cái nhầm": phải đóng phạt 600 euro, cộng thêm lệnh cấm đi máy bay của KLM trong vòng 5 năm.
Cuối cùng thì Gray cũng về được tới quê hương Scotland sau khi một người bạn chi tiền mua vé cho ông về nhà, lần này là trên máy bay của một hãng khác. Dẫu không rõ ông đi hãng nào, chỉ biết một điều chắc chắn: máy bay hãng này cũng có cửa thoát hiểm và Gray quyết định tránh xa nó ra!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.