Bí ẩn về cây mai 'khủng' nhất Việt Nam ở Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
24/01/2020 12:02 GMT+7

Theo nhiều người nhận xét, ở Việt Nam khó có cây mai nào đẹp bằng cây mai ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Cây mai “khủng” này cao gần 4 m, tán xòe rộng khoảng 10m. Cây có rất nhiều nhánh, tỏa ra và vươn cao bao phủ một khu đất rộng lớn.
Vào mùa xuân, mai nở vàng rực, nhìn từ xa chỉ thấy một màu vàng bao phủ, các bông hoa xòe cánh rộng chen nhau trên các nhánh cành, cảm giác như khắp nơi trên cây mai đều có hoa đua nở.
Các cánh hoa nở sớm bị gió và ong làm rơi rụng phủ vàng mảnh sân bên dưới. Cứ đến dịp tết đến, mỗi ngày có hàng ngàn người kéo đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Và ai cũng tấm tắc khen ngợi, đánh giá đây là cây mai đẹp nhất mình từng thấy.

Bí ẩn về cây mai 'khủng' ở Đồng Nai1Cây mai khi chưa nở hoa, phía sau là căn nhà gỗ lâu đời của ông Trần Công Định

Ảnh: Lê Lâm

Dù vậy, hầu như không có bất cứ thông tin gì về chủ nhân cũng như nguồn gốc của cây mai.
Kỳ kèo hỏi mãi, ông Trần Công Thạnh (54 tuổi, người được coi là chủ sở hữu cây mai) cũng chỉ nói ngắn gọn: “Thông tin về cây mai, tôi đã viết sẵn lên đó”.
Một tấm bảng được đặt cạnh gốc mai ghi thông tin: “Khởi nguồn từ ông bạn (bác Xí - đã mất) trồng từ năm 1964 cho ba (Trần Công Định) vào năm 1984 chăm sóc.
Sau đó chuyển cho con (Trần Công Thạnh) năm 1985 trồng ra đất và chăm sóc cho tới nay”.
Như vậy, đến nay cây mai đã 55 tuổi và nét đẹp - lạ của nó đã thu hút người dân khắp nơi đến thưởng ngoạn khi xuân về.
Dù khá kín tiếng nhưng ông Thạnh luôn tạo điều kiện cho mọi người đến tham quan, ai cũng được tiếp đón miễn sao đừng phá phách, ngắt lá, bẻ cành.
Để tạo thuận lợi cho người đến thưởng lãm cây mai, ông còn mở quán nước, nhưng cũng chỉ bán vào dịp Tết đến xuân về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.