Bệnh viện E khuyến cáo tình trạng giấy khám sức khỏe giả mạo

05/04/2018 10:36 GMT+7

Bệnh viện E (Hà Nội) vừa khuyến cáo, các giấy khám sức khỏe rao bán trên thị trường mang danh bệnh viện này và bác sĩ Bệnh viện xác nhận, là giấy tờ giả.

Sáng nay, 5.4,  tiến sĩ Trần Quốc Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện E, cho biết thực trạng giấy khám sức khỏe cho người lao động trong và ngoài nước, hồ sơ hưởng bảo hiểm... được rao bán trên thị trường mang danh Bệnh viện E, nhưng tất cả các giấy tờ đó đều không phải do Bệnh viện cấp. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, Bệnh viện khẳng định những tờ giấy khám sức khỏe được bán bên ngoài, mang con dấu của Bệnh viện, từ con dấu đến chữ ký của các bác sĩ, đều là hoàn toàn giả mạo.
Tiến sĩ Hữu Thị Chung, Phụ trách Khoa Kiểm tra sức khỏe của Bệnh viện E, cho biết thêm hoạt động khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận sức khỏe ở Bệnh viện đã thực hiện từ nhiều năm nay. Để quản lý chặt chẽ việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe, Bệnh viện E đã thành lập khoa Kiểm tra sức khỏe từ 20.5.2016, với nhiệm vụ: khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người đi học, đi làm, cho người lái xe trong nước; khám, cấp giấy sức khỏe cho người Việt Nam đi học nước ngoài, đi xuất khẩu lao động; khám và cấp giấy sức khỏe cho người nước ngoài đến Việt Nam học tập và làm việc; khám tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho các cơ quan, doanh nghiệp.
Lực lượng công an phối hợp với Bệnh viện E ngăn chặn mua bán giấy khám sức khỏe ẢNH THANH XUÂN
“Chúng tôi thường xuyên thực hiện các biện pháp tích cực để tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động khám sức khỏe như: ban hành quy chế trong hoạt động khám sức khỏe, trong đó, quy định giao cho Khoa Kiểm tra sức khỏe làm đầu mối, chủ trì khám sức khỏe; quy định giao nhiệm vụ cho trưởng khoa quyền ký kết luận và ủy quyền cho phó khoa khi trưởng khoa vắng mặt; chỉ khi có chữ ký của trưởng phó Khoa Kiểm tra sức khỏe mới đóng dấu...", tiến sĩ Chung khẳng định.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Công an phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), cho hay Bệnh viện E là cơ sở khám chữa bệnh có uy tín, nên các đối tượng đã tìm cách làm giả giấy khám sức khỏe.
“Cách đây vài năm, Bệnh viện E phối hợp với lực lượng công an triệt phá được đường dây bán giấy khám sức khỏe mang danh Bệnh viện. Ngành công an đã có chuyên đề đảm bảo trật tự, an ninh trong cơ sở y tế. Lực lượng công an phường Nghĩa Tân sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viện E để ngăn chặn việc mua bán giấy khám sức khỏe”, ông Dũng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.