Bệnh viện bàn giao gần 2,5 tỉ đồng cho nạn nhân vụ tai nạn xe rước dâu

An Dy
An Dy
24/08/2018 15:01 GMT+7

Ngày 24.8, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao gần 2,5 tỉ đồng cho 4 nạn nhân sống sót trong vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam khiến 13 người thiệt mạng.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.7, một đoàn xe rước dâu từ Quảng Trị vào Bình Định, gặp tai nạn giao thông ở Quảng Nam khiến 13 người chết, 4 người bị thương. Cả 4 nạn nhân sống sót đều được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đa chấn thương.
Nạn nhân lớn tuổi nhất là ông Nguyễn Khắc Cát (65 tuổi, quê Quảng Trị) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực và gãy đa xương. Sau một thời gian được cấp cứu hồi sức tích cực, tiến hành phẫu thuật kết nối đa xương, bệnh nhân hiện đã ổn định, các chỉ số sinh hiệu bình thường và đang được hỗ trợ tập phục hồi chức năng.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (48 tuổi, quê Quảng Trị, có chồng mất trong vụ tai nạn) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực kín và gãy đa xương. Bà Oanh cũng được phẫu thuật kết nối xương và theo dõi hồi sức tích cực.
Hai bệnh nhi còn lại gồm Trúc Hân (6 tuổi) và Xuân Tiến (4 tuổi) cũng trong tình trạng nguy kịch và hồi sức tích cực với đa chấn thương, chấn thương sọ não…
Người nhà ông Cát trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho một bệnh nhân khó khăn đang được điều tị tại Phòng Hồi sức ngoại khoa, Khoa gây mê hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng) ẢNH: AN DY
Các nạn nhân đã nhận được nhiều chia sẻ tích cực từ xã hội để xoa dịu nỗi đau. “Ngoài việc tích cực điều trị chuyên môn cho các nạn nhân, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng đứng ra nhận tạm ứng hỗ trợ từ các mạnh thường quân bằng phiếu tạm ứng viện phí, vừa tránh thất thoát tiền cho các nạn nhân, cũng là cách ổn định trật tự, tạo điều kiện cho các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân dốc sức chăm sóc người bệnh”, bác sĩ CKII Trần Thị Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết.
[VIDEO] Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Rạp cưới thành rạp đám tang
Thay mặt Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Ngọc đã trao số tiền mạnh thường quân hỗ trợ cho 4 nạn nhân, lên đến gần 2,5 tỉ đồng (trong đó, ông Khắc Cát nhận hơn 650 triệu đồng, bà Kim Oanh nhận hơn 930 triệu đồng, cháu Trúc Hân nhận hơn 605 triệu đồng, cháu Xuân Tiến nhận hơn 303 triệu đồng).
Đại diện người nhà ông Cát và hai mẹ con bà Oanh, cháu Tiến đã trao tặng lại cho 2 trường hợp khó khăn đang được điều trị tích cực tại Phòng Hồi sức ngoại khoa (Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng) số tiền 30 triệu đồng/trường hợp.
Theo bác sĩ Khánh Ngọc, ngoài 2 bệnh nhi đã được chuyển viện sang Bệnh viện Phụ sản Nhi và xuất viện, thì 2 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn sẽ sớm được xuất viện trong tuần tới, khi sức khỏe ổn định.
[VIDEO] Hình ảnh cuối cùng của xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.