Bệnh tật, bất hạnh quật ngã chàng trai trẻ

01/03/2017 10:33 GMT+7

Hơn 10 năm trước, cha của anh Phan Văn Thành (25 tuổi, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, H.Cần Giờ, TP.HCM) qua đời sau một cơn bạo bệnh tại quê nhà ở Hà Tĩnh.

Nhà nghèo, mẹ hay đau ốm, cha lại mất sớm, khiến gia cảnh của Thành càng thêm khốn khó. Vậy là Thành phải bỏ học để gồng gánh cuộc sống gia đình. Được vài năm, thấy ổn, Thành vừa đi làm thuê vừa học bổ túc văn hóa với mong ước “có tí chữ để sau này đỡ vất vả”.
Thế nhưng, trong một đêm trên đường về nhà, Thành bị một người đi xe máy tông ngã. Được cứu sống, nhưng cột sống của Thành bị tổn thương nặng, các dây thần kinh bị chèn ép gây đau nhức và phải hạn chế vận động. Thương con, bà Đậu Thị Lan (65 tuổi), dù ốm đau cũng cố chạy vạy tiền nong đưa con đi chữa trị, nhưng chỉ được một thời gian rồi phải đưa Thành về nhà vì hết tiền.

tin liên quan

Xót xa cảnh một mình thui thủi trong bệnh viện
Vì gia cảnh khó khăn nên Nguyễn Trường Duy (17 tuổi, trú thôn 6, xã Bình Dương, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phải tự chăm sóc mình ở bệnh viện để mẹ kiếm tiền chạy thận cho em.
Thấy bệnh Thành ngày càng nặng, cơ thể cứ teo tóp dần và bị co quắp, đau buốt triền miên nên mẹ con bà Lan rời quê vào trú ngụ tại H.Cần Giờ, TP.HCM, để tiếp tục cuộc sống và tìm cơ hội cứu chữa cho Thành.
Tại đây, trong căn nhà tạm bợ do chòm xóm dựng lên, Thành và mẹ nhận hạt điều của một cơ sở để bóc thuê với tiền công 20.000 - 30.000 đồng/ngày. Nhưng do bị bệnh, công việc không đều đặn, nên cả hai mẹ con cứ thiếu trước hụt sau. Bà Lê Thị Ngọc, một người hàng xóm, cho biết: “Bà con ở đây ai cũng khổ nhưng không ai khổ như hai mẹ con nhà này, có hôm hết cả gạo ăn, lấy đâu tiền chữa bệnh!”.
Nhìn con đau đớn vì bệnh tật, bà Lan nghẹn ngào nói: “Bác sĩ bảo nếu được điều trị tốt thì có thể phục hồi sức khỏe, nhưng nhà nghèo quá, không biết lấy gì để lo. Nó còn trẻ quá, thấy đau ốm như vậy tôi chịu không nổi, xin mọi người cứu giúp con tôi với!”. 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 115000005982 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Phan Văn Thành; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Thành trong thời gian sớm nhất.

tin liên quan

Trao tiền cho những hoàn cảnh khó khăn
Ngày 10.2, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị đã đến tận phòng bệnh số 5 để thăm hỏi, trao số tiền 10 triệu đồng cho anh Hồ Văn Long (28 tuổi), là nhân vật trong bài viết Một gia đình kiệt quệ vì bệnh tật ung thư, suy thận đăng trên Thanh Niên ngày 7.2.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.