Bệnh sốt xuất huyết ở người lớn: Nguy hiểm bởi chủ quan

19/08/2019 09:00 GMT+7

Bệnh sốt xuất huyết thường được cho là bệnh của trẻ em, nhưng gần đây, số ca mắc bệnh là người lớn tăng với tỷ lệ hơn 40% tổng số ca mắc.

Bệnh sốt xuất huyết ở người lớn xuất hiện tần suất cao và do chủ quan khiến bệnh trở nên nặng thêm.
Bệnh sốt xuất huyết (SXH) có thể trở nặng rất nhanh, trong khi người lớn bị SXH thường có tâm lý chủ quan, không đi khám bệnh kịp thời, đã có nhiều ca nặng khi nhập viện trong giai đoạn sốc, không bắt được mạch, không đo huyết áp được. Người lớn khi cảm thấy sốt, mệt thường ra tiệm mua thuốc về uống, đến lúc bị nặng vào bệnh viện cấp cứu thì việc điều trị gặp nhiều khó khăn, hầu hết các ca bệnh bị tử vong do đến bệnh viện quá trễ.
Người lớn bị SXH có bệnh lý kèm theo dễ gặp nguy hiểm và khó điều trị. Đó là trường hợp bị SXH kết hợp với bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng nhập viện khi đang bị xuất huyết tiêu hóa không cầm máu được. Bệnh nhân nôn ra máu đỏ tươi, đau thượng vị, tiêu phân đen... Đây là ca bệnh SXH thể nặng xuất huyết tiêu hóa có tiền căn loét dạ dày đã làm cho tình trạng trở nên nghiêm trọng. Vì vậy người lớn khi có biểu hiện sốt kéo dài, xuất huyết trên da cần đến ngay bệnh viện để được khám, điều trị kịp thời.
Chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” năm 2019 - phối hợp giữa Nhãn hàng JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản với Hội LHPN các tỉnh thành

Chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” năm 2019 - phối hợp giữa Nhãn hàng JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản với Hội LHPN các tỉnh thành

Mai Sen

Bệnh SXH nguy hiểm nên cần phải có biện pháp phòng ngừa. Vì vậy, tại các buổi Hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” đang được Nhãn hàng JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam tổ chức, các chuyên gia chuyên ngành SXH đã khẳng định: chỉ có việc diệt muỗi vằn, diệt lăng quăng là phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh SXH, đồng thời dùng các biện pháp phòng tránh muỗi đốt như mặc áo quần dài tay, ngủ trong mùng kể cả ban ngày. Sử dụng các sản phẩm bình xịt muỗi, bình chất xông, nhang trừ muỗi để tiêu diệt muỗi, đặc biệt muỗi vằn truyền bệnh SXH. Lưu ý chọn lựa sử dụng các sản phẩm có thương hiệu cao cấp, có chất lượng, công nghệ tiên tiến và được quản lý lưu hành nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam.
Các chuyên gia cũng đã cảnh báo người dân về các loại nhang muỗi nhập lậu hiện đang lưu hành trên thị trường với mối nguy hại đến sức khỏe từ 4 KHÔNG: KHÔNG được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế Việt Nam, KHÔNG có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không có nhãn mác, tem phụ trên sản phẩm, KHÔNG có cơ quan nào kiểm soát chất lượng của các sản phẩm này và KHÔNG có cá nhân, tổ chức nào chịu trách nhiệm về sản phẩm. Người dân khi sử dụng sản phẩm diệt muỗi nhập lậu trôi nổi không đúng tiêu chuẩn này sẽ gặp nguy hiểm đến sức khỏe bởi các hoạt chất không được kiểm soát và việc diệt muỗi phòng chống SXH sẽ trở nên “tiền mất tật mang” và lại không đạt hiệu quả an toàn.
JUMBO VAPE - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản - Nhãn hiệu được các bà mẹ Việt Nam tin dùng, với các dòng sản phẩm chất lượng cao như:
Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE S2 Cao Cấp mới với công thức vượt trội, RẤT ÍT KHÓI, hiệu quả mạnh hơn GẤP 3 LẦN.
Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE ứng dụng công nghệ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến ngay lập tức với 2 vòi xịt cực mạnh, làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 4 mùi: hương Cam Chanh tự nhiên, hương hoa Lài, hương hoa Lavender và hương hoa Lily thơm ngát. Nay có thêm sản phẩm KHÔNG MÙI mới mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.
Bình xịt muỗi cao cấp JUMBO VAPE ONE PUSH V là dòng sản phẩm tiên phong trong việc bảo vệ cả gia đình bạn khỏi muỗi và muỗi vằn truyền bệnh SXH suốt 12 giờ chỉ với 1 lần xịt. Sản phẩm “Nhỏ mà có võ” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Một bình xịt có thể sử dụng hiệu quả cho 60 lần xịt.
Bộ chất xông đuổi muỗi JUMBO VAPE với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Đặc biệt không khói, không tro, không bẩn và giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 NGÀY (8 giờ/ngày).
Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.
**Dựa theo kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty Nieslen Việt Nam trên 114 thành phố và 58 tỉnh nông thôn cùng với kênh truyền thống bán lẻ hiện đại toàn quốc ngoại trừ MM Mega Market, theo thị phần doanh thu và sản lượng của ngành hàng Thuốc diệt côn trùng từ tháng 1.2018 đến tháng 12.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.