Bệnh nhân vỡ khối u buồng trứng không tiền, bác sĩ mổ cứu kịp

Bệnh nhân Hoàng bị vỡ khối u buồng trứng rất nguy kịch đến tính mạng, nhưng nhờ bác sĩ phẫu thuật, cứu chữa kịp thời nên đã giữ được tính mạng.

Chiều 5.11, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng kiêm Phó GĐ BVĐK tỉnh Sóc Trăng, cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ khối u buồng trứng rất nguy kịch đến tính mạng, hiện sức khỏe của bệnh nhân này đang dần hồi phục.

Theo bác sĩ Hà, ngày 27.10, khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận bệnh nhân Thạch Thị Hoàng (56 tuổi, ngụ H.Kề Sách) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi tiến hành cấp cứu, chụp X - Quang, siêu âm… cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng viêm phúc mạc toàn thể do khối u buồng trứng bị vỡ. Do sức khỏe bệnh nhân quá yếu nên các bác sĩ phải điều trị nâng đỡ tổng trạng bằng cách cho kháng sinh, hội chẩn toàn diện. Đến khoảng 10 giờ ngày 28.10, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật để đảm bảo tính mạng.

tin liên quan

Người mang trên đầu khối u gần 5 kg
Anh Nguyễn Đức Hà, 27 tuổi, quê ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã phải nằm viện suốt hơn 2 năm nay vì khối u trên đầu ngày càng to ra.

Bác sĩ Lê Thị Anh Thư, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Hoàng, cho biết do khối u ổ bụng bệnh nhân Hoàng bị vỡ dính đầy mũ ở ruột nên phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ ở khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện nên ca phẫu thuật mới thành công.

“Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u buồng trứng nặng khoảng 0,4 kg, cộng các phần phụ hai bên, do khối u vỡ làm ổ bụng đầy mũ dính ruột nhiều nên ca phẫu thuật rất khó khăn, tiếp đến là tiến hành rửa bụng dẫn lưu nên phải sử dụng kháng sinh thế hệ mới, liều cao rất đắt tiền”, bác sĩ Thư cho biết.

Theo bác sĩ Hà, do cuộc sống gia đình của bệnh nhân Hoàng quá nghèo, lại không có bảo hiểm y tế và sử dụng những liều thuốc quá đắt tiền nên bệnh viện phải tạm ứng chi trả toàn bộ tiền thuốc cho bệnh nhân Hoàng, đến nay số tiền thuốc lên tới gần 20 triệu đồng.

Do sức khỏe và sinh mạng của bệnh nhân là quan trọng, mặc dù không có tiền để mua thuốc điều trị nhưng bệnh viện vẫn phẫu thuật giành lại sinh mạng cho bệnh nhân và tạm ứng bước đầu tất cả tiền thuốc cho bệnh nhân.

Thông qua lời chia sẽ, bác sĩ Hà mong muốn tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ cho bệnh nhân Hoàng để có tiền để điều trị tiếp và chăm lo cho ăn uống, sức khỏe sau này.

Được biết bệnh nhân Hoàng đi làm công nhân ở Bình Dương, vì không có tiền để đi viện điều trị nên khi có dấu hiệu bị đau bụng lại đi mua thuốc uống cầm chừng. Khi về quê nhà ở Sóc Trăng, đến khi đau bụng dữ dội thì người nhà vội đưa đi viện mới phát hiện bị vỡ khối u buồng trứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.