Bệnh nặng, chàng trai chảy mủ suốt 6 năm ròng không tiền chữa trị

20/12/2016 10:36 GMT+7

Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Hồ Văn Gương (16 tuổi, người dân tộc Xê Đăng, trú xã Trà Nam, H.Nam Trà My, Quảng Nam).

Bác sĩ Trần Thiện Đạt, Khoa Ngoại nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, người trực tiếp điều trị cho Gương nói: “Gương được đưa vào cấp cứu trong tình trạng lở loét, mủ chảy liên tục trên lưng, không cầm được. Chưa bao giờ chúng tôi gặp bệnh nhân có các hốc mủ chảy tự nhiên suốt gần 6 năm liền như vậy mà không được chữa trị”.
Cách đây gần 6 năm, khi Gương vừa học xong lớp 5 thì cơ thể bị mọc nhọt, chảy mủ. Vì ở sâu trong núi, nhà lại nghèo, không có điều kiện đưa đi chữa trị nên nhọt lan dần và bung thành khối trên lưng, gây đau nhức. Căn bệnh khiến Gương suốt ngày ở trong xó bếp, phải bỏ học dù rất ham học.
Thời gian mang khối nhọt trên lưng quá lâu khiến cột sống của Gương bị biến dạng, cơ thể rút lại như một cậu bé lên 5 với cân nặng chỉ 15 kg (ảnh).
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Hồ Văn Gương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Gương trong thời gian sớm nhất.
Bác sĩ kết luận Gương bị khối áp xe (abscess) lạnh, một dạng ổ mủ hình thành trong cơ thể. Theo bác sĩ Đạt, nếu phát hiện sớm có thể dùng kháng sinh để xử lý, còn Gương lưu bệnh đến gần 6 năm nên khối áp xe đã lan khắp cột sống, lan đến động mạch chủ của bụng, nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên rất khó xử lý.
Liên tục bị những cơn đau hành hạ, ước mơ duy nhất của Gương lúc này là được chữa lành vết thương để được quay lại với con chữ, với bạn bè.
Những ngày điều trị tại Đà Nẵng, hai cha con Gương phải sống nhờ vào những suất cơm từ thiện. Thời gian điều trị vết thương dự kiến còn dài, chưa kể còn phải chỉnh hình và phục hồi chức năng của cột sống, nhưng tiền trong túi của cha con Gương hiện không còn.
Rất mong tấm lòng của bạn đọc gần xa hỗ trợ cho cậu bé Xê Đăng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.