Bến Tre cảm ơn Báo Thanh Niên góp phần giúp tỉnh không 'vỡ trận' thiếu nước ngọt

14/04/2020 20:32 GMT+7

“Sự đồng hành, chung tay của Báo Thanh Niên , các doanh nghiệp, cá nhân đã giúp cho tỉnh Bến Tre vượt qua thảm cảnh “vỡ trận” nhân dân thiếu nước ngọt ", ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre , khẳng định.

Ngày 14.4, ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh và Huyện ủy Chợ Lách đến khu vực cấp phát “20 triệu lít nước ngọt cho dân thiên tai xâm nhập mặn” trên địa bàn huyện Chợ Lách để trao Thư cảm ơn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre cho đại diện Báo Thanh Niên (đơn vị đứng ra vận động nhà tài trợ và tổ chức thực hiện) và 2 doanh nghiệp ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là Công ty Cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ - Khu Công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3 (đơn vị tài trợ chi phí cấp nước); Công ty TNHH Thương mại Minh Hải (đơn vị tài trợ chi phí vận tải).

Ông Tam cũng động viên tinh thần các anh em đang làm công tác thiện nguyện giúp dân bị thiên tai tại huyện Chợ Lách.

Ông Trần Ngọc Tam trao thư cảm ơn của Tỉnh ủy Bến Tre cho các đơn vị đồng hành cùng người dân Bến Tre bị thiên tai

Ảnh: Bắc Bình

“Sự đồng hành, chung tay của Báo Thanh Niên, các doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian qua đã giúp cho tỉnh Bến Tre vượt qua thảm cảnh “vỡ trận” nhân dân thiếu nước ngọt. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời, thiết thực này trong bối cảnh Bến Tre đang cùng cả nước gồng mình phòng chống dịch Covid-19”, ông Tam nói. 

Theo ông Tam, mùa khô năm 2019 - 2020, xâm nhập mặn diễn biến gay gắt, khốc liệt hơn rất nhiều. Độ mặn 4‰ xâm nhập đến đâu thì gần như giữ nguyên ở mức đó. Cả tuyến sông Hàm Luông từ tháng 1.2020 đến nay hầu như không lúc nào giảm dưới 4‰.

Có thời điểm, độ mặn 5‰ gần như bao trùm toàn tỉnh, trên các tuyến sông chính và nội đồng không còn nước ngọt để cung cấp cho các nhà máy nước, phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Nhóm giải pháp công trình tạm thời đã không phát huy hiệu quả vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong thiên tai xâm nhập mặn mùa khô năm 2020, Báo Thanh Niên, Khu công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3, Công ty Minh Hải đưa 20 triệu lít nước ngọt cho người dân tỉnh Bến Tre và Tiền Giang

Ảnh: Bắc Bình

 
Thống kê sơ bộ, khoảng 10.000 ha lúa Đông Xuân gần như bị mất trắng và hơn 20.000 ha cây ăn trái đứng trước nguy cơ đốn bỏ trồng lại vì đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu nước tưới, độ mặn, phèn trong đất quá cao trong thời gian dài.
Hệ thống nước máy toàn tỉnh bị nhiễm mặn thường xuyên hơn 5‰. Toàn tỉnh hiện có 18.185 hộ nghèo, với 54.691 nhân khẩu; 16.367 hộ cận nghèo với 57.640 nhân khẩu; gần 54.000 đối tượng bảo trợ xã hội lãnh trợ cấp xã hội hàng tháng đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng của thiên tai và dịch Covid 19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.