Bé Việt Nam được người Singapore góp hơn 3 tỉ đồng đã ghép tủy

25/12/2016 14:34 GMT+7

Sau nhiều tháng trời nằm viện chờ đợi các đợt kiểm tra sức khỏe, bé Nguyên Khang đã được phẫu thuật cấy ghép tủy với chi phí đắt đỏ ở Singapore nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chị Đàm Thị Hải Hoàn (quê ở Thái Nguyên), mẹ bé Trần Nguyên Khang (22 tháng tuổi) vừa cho biết bé được ghép tủy vào ngày 23.12 từ tế bào gốc của bố là anh Trần Tuấn Hưng. Theo chị Hoàn, bé vẫn còn yếu nên tất cả bác sĩ và người nhà đang hồi hộp chờ đợi.
“Trong vòng 100 ngày đầu tiên sau khi được ghép tủy, có rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra. Qua được ngưỡng đó mới có thể biết chắc được ca ghép có thành công hay không vì nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm”, chị Hoàn cho biết thêm.
Sau khi phẫu thuật, được biết bé Khang vẫn còn yếu. Da của em bị sẫm màu. Do thực hiện hóa trị nên da bé trở nên nhạy cảm, bị nổi ban và làm ngứa. Tay bé liên tục gãi khắp người.
Từ khi nằm viện ở Singapore đến nay đã hơn 2 tháng, bé Nguyên Khang đã phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật tay và chân vì bị nhiễm nấm trong xương.
Cháu bé được người Singapore quyên hơn 3 tỉ đồng đã được phẫu thuật 1
Chị Hoàn luôn mong bé Khang có thể được mạnh khỏe để lại được nhìn thấy con cười Ảnh chụp màn hình GIVEasia
Trước đó bệnh viện yêu cầu gia đình chị Hoàn chuẩn bị 200.000 đô la Singapore (hơn 3,2 tỉ đồng) để phẫu thuật cho bé Khang khiến chị Hoàn vô cùng lo lắng và nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng. Cộng với chi phí dành cho bệnh nhân nội trú hơn 160.000 đô la Singapore, nâng tổng số tiền cần hỗ trợ cho bé Khang phẫu thuật lên tới hơn 360.000 đô la Singapore (hơn 5,6 tỉ đồng).
Đối với gia đình chị Hoàn, đó là số tiền rất lớn gia đình không thể có được. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, chị đã quyên được hơn 550 triệu đồng từ những người bạn, hay cả người không quen biết chị ở Việt Nam. Trên trang GIVEasia, gia đình bé Khang được 819 người quyên hơn 303.500 đô la Singapore cho tới ngày hôm nay.
Gia đình vẫn cần số tiền lớn để chi trả các chi phí trước và sau khi phẫu thuật cho bé Nguyên Khang. Chị Hoàn cho biết vô cùng biết ơn vì tất cả mọi người đã luôn giúp đỡ, động viên, chia sẻ và cầu chúc cho bé Khang thời gian qua.
Trước đó, bé Khang được các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (NUH) chẩn đoán mắc hội chứng Hyper IgM, một căn bệnh di truyền hiếm gặp gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các bệnh nhân mắc bệnh này dễ bị nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng cũng như gặp các biến chứng khác.
Từ khi sang Singapore hồi tháng 10 và biết được bệnh của con, gia đình chị Hoàn đã phải chạy đua với thời gian để quyên đủ tiền cho việc cấy ghép tủy xương nhằm cứu con trai mình.
Đã vậy, trong thời gian hơn 2 tháng qua, bé Khang liên tục trải qua các xét nghiệm và chờ đợi bác sĩ làm các kiểm tra khác. Trong thời gian đó, bé Khang lại thường xuyên bị sốt cao nên việc lên lịch phẫu thuật cho bé là một việc hết sức khó khăn.
Suốt hơn 2 tháng, rất nhiều người không quen biết gia đình chị Hoàn, cả người Việt Nam và nước ngoài, liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe bé Khang cùng những lời động viên, chúc sức khỏe cho bé trên trang GIVEasia và Facebook Support Little Khang’s Transplant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.