Bé trai tử vong sau một ngày tiêm vắc-xin '5 trong 1'

11/02/2017 19:33 GMT+7

Bé trai gần 3 tháng tuổi, được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã tiêm ngừa vắc-xin (5 trong 1), tuy nhiên sau sau một ngày, gia đình phát hiện bé đã tử vong.

Chiều 11.2, bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một trường hợp bé trai tử vong sau gần một ngày tiêm ngừa vắc-xin (5 trong 1).

Theo thông tin ban đầu từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, khoảng 7 giờ ngày 9.2, gia đình đưa bé T.P.H (sinh ngày 26.11.2016, ngụ xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú) đến Trạm Y tế xã Mỹ Tú tiêm ngừa vắc-xin phòng 5 loại bệnh (vắc-xin 5 trong 1). Khi về đến nhà, sức khỏe bé vẫn bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ ngày 10.2, cha mẹ thức giấc thì hốt hoảng phát hiện bé H. đã tử vong trên giường ngủ. Sau sự vụ xảy ra, gia đình bé H. yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an H.Mỹ Tú đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành trưng cầu giám định pháp y. Bước đầu công an xác định việc bảo quản vắc-xin và tiêm ngừa cho bé H. được Trạm Y tế xã Mỹ Tú thực hiện đúng quy trình. Sau khi giải phẫu tử thi, đoàn khám nghiệm phát hiện bé H. bị nhồi máu phổi. Nghi vấn cái chết của bé có thể do bệnh lý.

Bác sĩ Phong cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, Sở Y tế tỉnh đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Bộ Y tế. Viện Pasteur TP.HCM cũng cử đoàn công tác trực tiếp đến địa phương để xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé H.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.