Bé trai thích mặc đồ con gái, mẹ có nên chiều?

28/04/2016 20:35 GMT+7

Chiều ý thích của con trai, một bà mẹ ở Anh đã cho cậu bé mặc đồ con gái và câu chuyện này đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Khi chuẩn bị đưa hai bé trai sinh đôi 4 tuổi đi học, chị Emma Symonds, 34 tuổi ở thành phố Gloucester (Anh) đã mặc quần dài cho Alfie nhưng lại mặc chiếc váy nữ sinh cho Logan.
Báo The Mirror dẫn lời Emma Symonds cho biết Logan đã mặc đồ con gái trong gần hai năm qua.
Chị nói: “Cho Logan mặc váy đến trường là một quyết định lớn đối với tất cả chúng tôi. Tôi đã cho phép Logan sống như một bé gái lúc nó lên 3 tuổi và cách đây hai tháng, tôi đồng ý cho Logan nuôi tóc dài”.
Emma sinh Logan và Alfie vào tháng 4.2011 sau khi chia tay bố của chúng. Emma cho biết chị phát hiện sự khác biệt giữa hai con trai sau khi chúng được vài tháng tuổi. Chị nói: “Logan luôn chơi với đồ chơi của chị gái Daisy, 6 tuổi còn Alfie thích các đồ chơi là xe hơi và xe tải. Khi được 18 tháng tuổi, Logan tuyên bố mình là con gái. Ban đầu, tôi gạt phắt nhưng nó cứ bảo với tôi rằng nó muốn mang đầm, chứ không muốn mặc quần sọc và quần dài. Tôi chỉ nghĩ rằng đó chỉ là ý muốn nhất thời của nó. Nhưng nó bắt đầu cáu giận và trở nên kích động bất cứ khi nào tôi mặc đồ con trai cho nó. Một ngày nọ, tôi hoảng hốt khi nó bảo với tôi rằng muốn cắt bỏ...dương vật”.
Lúc Logan lên hai, Emma mua cho cậu bé đôi giày búp bê màu hồng nhằm chế ngự cơn kích động của nó. Kể từ đó, Logan tỏ ra ngoan hơn nên Emma quyết định cho Logan mặc váy và đầm ở nhà.
Khi đi ra ngoài, Emma vẫn cho Logan mặc đồ con trai dù cậu bé không vui.
Hai anh em song sinh Logan (trái) và Alfie Ảnh: Mirror
Một hôm, chị cùng hai con đang đi trên đường thì một bà cụ khen chị có hai đứa con trai xinh xắn. Lúc đó, Logan sa sầm mặt mày và hét lên rằng mình là con gái.
“Tôi nhận ra rằng đây không phải là ý muốn nhất thời của nó nữa”, Emma nói. Vì vậy vào mùa hè năm 2014, chị cho Logan mặc đầm khi ra đường và sơn móng tay cho cậu bé.
Emma hồi tưởng lại: “Tôi nhớ như in cảm giác hạnh phúc tràn ngập của nó trong ngày đầu tiên mặc đầm đi ra ngoài. Kể từ đó, tôi chấp nhận để cho nó trở thành người nó muốn”.
Có nhiều người khuyên Emma không nên để cho Logan mặc đồ con gái, thậm chí chỉ trích chị đang ép nó thành con gái nhưng chị bỏ ngoài tai.
Emma đang lên kế hoạch đến gặp một chuyên gia để tư vấn đề giới tính của Logan. Chị nói: “Tôi không biết tương lai như thế nào nhưng tôi ủng hộ Logan dù bất cứ điều gì xảy ra”
Chuyên gia giới tính TS Polly Carmichael khen ngợi cách tiếp cận của Emma đối với Logan. Carmichael nói: “Cô ấy đã cho phép Logan bộc lộ giới tính theo cách cậu bé muốn. Trong một xã hội lý tưởng, những người trẻ nên được tự do lựa chọn giới tính của chúng”.
Chuyên gia tâm lý học lâm sàng TS Rachel Andrew cũng cho rằng nên cho phép bé trai mặc đồ con gái nếu chúng muốn như vậy.
Bà nói: “Đây là một phần bình thường trong quá trình trưởng thành. Chuyện bé trai thích đồ chơi và áo quần con gái và ngược lại là điều khá bình thường. Trẻ em thích khám phá chúng là ai và những thứ mà chúng quan tâm là gì”.
Andrew cảnh báo nếu các bậc phụ huynh không cho con trẻ tự do thể hiện bản thân, chúng có thể bị trầm cảm và điều này ảnh hưởng đến quá trình phát triển sau này của chúng.
Trong khi đó, Emma Citron, một chuyên gia tâm lý học lâm sàng khác khuyến cáo không nên để một bé trai 4 tuổi tự quyết định giới tính của mình là con gái vì cậu bé còn quá nhỏ để có thể suy nghĩ kỹ về những hệ lụy đầy đủ của việc này. Bác sĩ cũng sẽ không bao giờ phẫu thuật chuyển đối giới tính cho người chưa trưởng thành.
Chuyên gia Emma Citron khuyên chị Emma cần hướng dẫn Logan cư xử đúng như giới tính bẩm sinh, rồi quan sát quá trình phát triển của cậu bé, từ đó, đưa ra những góp ý để cậu bé lựa chọn giới tính cho bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.