Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
03/04/2019 12:10 GMT+7

Khi đang ngồi trong nhà, một người dân ở Hà Tĩnh nghe tiếng khóc của trẻ con ngoài cửa nhà nên mở cửa ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa.

Sáng nay, 3.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Toàn, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đã bàn giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được một người dân trên địa bàn phát hiện cho Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên chăm sóc tạm thời.
“Trong sáng nay, chúng tôi cũng đã phối hợp với Ban Chính sách của UBND thị trấn và Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện làm các thủ tục cần thiết để tìm người thân và các thủ tục nhận nuôi cháu bé nếu như cha mẹ cháu không đến nhận con”, ông Toàn nói.
Trước đó, tối 2.4, bà Phan Thị Phương (50 tuổi, trú tại số nhà 286, tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên) đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ phía ngoài cửa. Khi mở cửa ra xem, bà Phương phát hiện một bé trai sơ sinh được bọc trong khăn, đặt dưới nền đất trước cửa chính nên báo cho Công an thị trấn Cẩm Xuyên.
Nhận được tin báo, Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã đưa cháu bé vào Bệnh viện đa khoa để bác sĩ tắm rửa và kiểm tra sức khỏe.
Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên, cho hay qua kiểm tra, bé trai nặng 3,5 kg, sức khỏe bình thường, các bác sĩ nhận định cháu bé mới sinh khoảng 1 tuần.
“Hiện các bác sĩ của Khoa Sản của bệnh viện đang nhận chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Trong khoảng thời gian quy định, nếu người thân không đến nhận lại thì bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng sẽ cho nhận nuôi cháu bé theo quy định”, ông Minh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.