Bé trai hơn 3 tuổi thoát chết thần kỳ khi rơi từ tầng 8

11/12/2020 09:12 GMT+7

Cư dân mạng một phen thót tim vụ bé trai hơn 3 tuổi thoát chết thần kỳ khi rơi từ tầng 8 của một căn chung cư trên địa bàn TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình).

Vụ việc một bé trai hơn 3 tuổi bình an vô sự sau khi rơi từ tầng 8 của một căn chung cư trên địa bàn TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) xuống mái tôn tầng 1 khiến dân mạng một phen thót tim, đưa ra nhiều cảnh báo các bậc cha mẹ.
Chiều 10.12, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Đức Thành, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện (BV) Nhi Thái Bình, cho biết cháu bé hơn 3 tuổi rơi từ tầng 8 chung cư xuống mái tôn tầng 1 đang được điều trị tại khoa này, hiện sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

Không có chấn thương nặng, đang hồi phục

Theo tìm hiểu của PV, tối 7.12, tại tòa nhà 1A chung cư Sở Tài chính (thuộc tổ 6, P.Quang Trung, P.Thái Bình), bé trai hơn 3 tuổi đã bị rơi từ tầng 8 xuống mái tôn xốp tầng 1. Người phát hiện vụ việc là bà Đặng Thị Hồng, cư dân sống ở tầng 1. Bà Hồng nhớ lại: “Lúc đó, tôi đang dọn hàng để ăn cơm tối thì nghe thấy tiếng động mạnh từ trên mái hiên lợp bằng tôn xốp của gia đình, rồi phát hiện 1 khoảng lõm xuống làm vỡ mảng xốp”. Bà Hồng hô hoán người nhà lên mái kiểm tra thì thấy một cháu bé khoảng 3 tuổi đang ngồi khóc, nên gọi một số người đến dùng thang leo lên mái, đưa bé xuống. Lúc này, mẹ cháu bé cũng phát hiện sự việc và hoảng hốt cùng mọi người đưa cháu vào BV cấp cứu.
Sau khi tiến hành chụp, chiếu, thăm khám, nhận thấy cháu bé chỉ bị xây xát ngoài da, thâm tím phần mềm, các bác sĩ BV đa khoa tỉnh hướng dẫn gia đình chuyển nạn nhân đến BV Nhi để theo dõi, điều trị tiếp. Tại BV Nhi, cháu bé được truyền dịch, uống thuốc chống nôn, thuốc tăng cường tuần hoàn não.
Theo bác sĩ Nguyễn Đức Thành, hiện tại cháu bé đã nô đùa, ăn uống và không còn ngại tiếp xúc với người lạ. Vùng bầm tím ở mắt trái, mắt phải và khu vực xương chậu phía hông phải của bé cũng đã dần tan. “Với diễn biến này thì khoảng đầu tuần sau là cháu bé có thể xuất viện”, ông Thành cho biết.
Theo người dân ở tòa chung cư, vị trí mà bé trai trèo ra rồi ngã cao khoảng 30 m so với mặt đất.

Cha mẹ cần cẩn trọng

Việc cháu bé bình an vô sự sau khi rơi từ độ cao nói trên khiến cư dân mạng vừa vui mừng vừa hoảng hồn. Tài khoản Tuan Phi Long bình luận: “Thông thường, rơi từ độ cao đó mà có đệm đỡ thì cũng gãy xương vài chỗ chứ đừng nói là vô sự. Thật kinh ngạc”. Nhiều người còn cho rằng cháu bé được ông bà tổ tiên phù hộ mới thoát nạn thần kỳ...
Các bác sĩ tại BV nhận định, khi rơi xuống từ tầng 8, có thể cháu bé đã tiếp mái tôn bằng phần hông và mình phải. Xương của trẻ hơn 3 tuổi còn non, có độ đàn hồi nhất định và yếu tố may mắn đã giúp cháu bé không tổn thương, gãy xương. Bên cạnh đó, cháu bé được mẹ mặc một số đồ ấm, dày nên lực tiếp xúc cũng đã được giảm đáng kể. “Gia đình cháu bé sống ở tầng 8 và đang tiến hành sửa chữa một số hạng mục. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người mẹ đang đi thang máy xuống tầng 1 lấy đồ. Cháu bé không thấy mẹ nên đã đi tìm. Cháu không đi ra phía cửa chính mà đi vào phòng ngủ, trèo ra cửa sổ. Khi cửa sổ mở, cháu đã bị rơi xuống”, một bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu bé thông tin.
Bên cạnh những lời động viên, nhiều người cũng tỏ ý không hài lòng về sự bất cẩn của người lớn trong sự việc này. “Bố mẹ cháu cần phải xem xét lại việc trông con. May mắn thế này chỉ có 1 lần thôi”, tài khoản Vũ Phòng bình luận. Nhiều cư dân mạng đưa lời khuyên, nhà có con trẻ thì cha mẹ phải tuyệt đối theo sát, không để trẻ một mình, đặc biệt là các gia đình ở tầng cao chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.