Bé trai bị bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong, không có người thân bên cạnh

Trần Cường
Trần Cường
29/06/2020 16:20 GMT+7

Sau hơn 20 ngày điều trị, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong vì sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu nặng. Khi bé tử vong, không có một người thân nào bên cạnh bé.

Chiều 29.6, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết sau hơn 20 ngày điều trị, bé Nguyễn Văn An, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga, đã tử vong.
Theo bác sĩ Giang, mặc dù các y, bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu chữa nhưng do sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng máu quá nặng nên bé An đã không qua khỏi.

Bi kịch em bé bị bỏ rơi ở hố ga: Cuộc đời hơn 20 ngày ngắn ngủi

Ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, cho biết thêm, bé An tử vong lúc hơn 13 giờ chiều 29.6, không có người thân bên cạnh.
Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang làm các thủ tục bàn giao thi thể bé cho UBND xã Thanh Mỹ (TX.Sơn Tây, Hà Nội) để phối hợp với Công an TX.Sơn Tây chuẩn bị các phương án tiếp theo.
Theo ông Hùng, trong thời gian điều trị tại bệnh viện, bé An nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Dù đã hết sức nỗ lực cứu chữa nhưng bé không qua khỏi, bởi vậy, ngoài chi phí điều trị, số tiền ủng hộ còn lại sẽ được giao cho cơ quan chức năng xử lý. 
Trước đó, theo thông tin từ Công an TX.Sơn Tây, khoảng 15 giờ 40 chiều 8.6, người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, TX.Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo; 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám.
Ngay sau đó, chính quyền, Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã này đã cho sơ cứu cháu bé, đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Bé được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An. Thời điểm nhập viện, bé An bị nhiễm trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Mẹ của bé Nguyễn Văn An tại cơ quan điều tra

Ảnh S.T

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TX.Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.
Đến chiều 9.6, Công an TX.Sơn Tây xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (31 tuổi, trú tại Hà Nam), mẹ ruột của bé.
Tại cơ quan công an, P.T.T khai nhận, ngày 6.6 đón xe buýt lên TX.Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23 giờ đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ.
P.T.T đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến (xã Thanh Mỹ) tự sinh con. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, P.T.T đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, P.T.T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.