Bé trai 7 tuổi ở Quảng Ninh tử vong do dùng điện thoại khi đang sạc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/07/2021 17:07 GMT+7

Công an TP.Uông Bí (Quảng Ninh) đang điều tra vụ bé trai 7 tuổi tử vong do dùng điện thoại khi đang sạc .

Ngày 22.7, UBND TP.Uông Bí đã thông tin về vụ việc bé trai T.M.K (7 tuổi, trú tại thôn Quan Điền, xã Thượng Yên Công, TP.Uông Bí) tử vong sau khi dùng điện thoại đang sạc của bố.
Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 21.7, bà nội cháu T.M.K phát hiện cháu nằm bất tỉnh trên nền đất và đè lên chiếc điện thoại đang sạc.
Ngay sau đó, gia đình đã tiến hành sơ cứu; đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế P.Vàng Danh, TP.Uông Bí. Nhưng do bị thương nặng, cháu T.M.K tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Tuy nhiên cháu K. đã tử vong khi trên đường đến bệnh viện.
Ông Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thượng Yên Công, cho biết nguyên nhân dẫn tới vụ việc đau lòng trên là do cháu K. bị điện giật. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, bố cháu K. sạc điện thoại rồi đi ngủ. Cháu K. sau đó dùng điện thoại của bố chơi, do chất lượng điện thoại kém đã khiến nạn nhân bị điện giật.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho hay chiếc điện thoại khiến nạn nhân bị điện giật mang nhãn hiệu iPhone 6. Chiếc điện thoại này là hàng cũ, đã qua sử dụng và được bố cháu K. mua lại. 
Sáng 22.7, UBND TP.Uông Bí đã cử đại diện tới thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng; UBND xã Thượng Yên Công hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng để gia đình lo hậu sự; đồng thời chỉ đạo Công an TP.Uông Bí phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để đảm bảo an toàn, người sử dụng điện thoại di động nên dùng cáp sạc pin chính hãng, đồng bộ với máy. Trong quá trình sạc, nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường cần ngắt kết nối với nguồn điện. Đặc biệt không vừa sạc điện thoại vừa sử dụng dẫn tới pin quá tải, phát nổ. Bên cạnh đó các bậc phụ huynh cũng cần giám sát chặt chẽ khi cho con trẻ sử dụng điện thoại, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.