Bé trai 7 tuổi ngơ ngác nhìn bà bỏ rơi mình, vì là cháu ngoại

Trần Cường
Trần Cường
30/07/2021 14:16 GMT+7

Mẹ mất, bé trai 7 tuổi được bà ngoại đưa ra xã, yêu cầu cho đứng tên, lập hộ khẩu riêng. Do cháu bé còn quá nhỏ, không đủ điều kiện, chính quyền đề nghị bà ngoại cho cháu nhập khẩu nhưng bất thành, vì là cháu ngoại.

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một người bà đưa cháu ra trụ sở UBND xã để giải quyết vấn đề về hộ khẩu, khi mẹ bé qua đời.

Xót xa cảnh bé trai 7 tuổi bị bà ngoại bỏ rơi sau khi mẹ mất

Theo nội dung đoạn video, bé trai mới 7 tuổi không đủ điều kiện đứng khẩu mới, các cán bộ công an xã giải thích hết lời thì người phụ nữ nhất quyết nói: “Tôi không cho nhập, cháu nội tôi cho nhập, cháu ngoại tôi không cho nhập. Mẹ nó chết, nó không có quyền đứng sổ hộ khẩu này đúng không, thế là của ông”, sau đó người bà bỏ cháu bé lại và đi về.
Chứng kiến bà ngoại bỏ mình, bé trai chỉ biết ngồi lặng im, nhìn theo bóng người bà dần khuất xa.
Liên quan đến sự việc này, ông Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Ninh Lai (H.Sơn Dương, Tuyên Quang), xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn của xã.
Theo ông Thắng, ngày 25.7, một người phụ nữ mang một bé trai 7 tuổi tới trụ sở yêu cầu cho đứng tên sổ hộ khẩu mới vì mẹ cháu bé mới qua đời. Tuy nhiên, do bé chưa đủ điều kiện nên lực lượng chức năng không thể đáp ứng yêu cầu này. Sau đó, người phụ nữ để cháu bé lại cháu ngoại tại trụ sở rồi ra về.
Sau 3 ngày trông nom cháu bé, lực lượng chức năng đã đưa bé trai về trao lại cho gia đình nuôi dưỡng.
“Người này muốn cho cháu tách khẩu mới, tuy nhiên cháu bé mới 7 tuổi chưa đủ điều kiện, tôi đã giao Công an xã giải quyết”, ông Thắng nói.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Sơn Dương cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Nếu bà ngoại, người thân không nuôi dưỡng cháu bé, Công an xã Ninh Lai sẽ tham mưu để đưa cháu vào trung tâm bảo trợ để được chăm sóc, nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.