Bé trai 6 tuổi từng bị đàn chó tấn công: ‘Cháu sợ quá chỉ biết nằm im’

04/04/2019 19:12 GMT+7

Cách đây gần một tuần, đàn chó dữ cắn chết bé trai 7 tuổi từng tấn công một bé trai khác cùng thôn, khiến cháu bé sợ hãi, ám ảnh đến tận bây giờ.

Chiều 4.4, nhiều người dân tại thôn Đồng Lý (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc bé trai Đào Đức Ng. (7 tuổi, quê tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị đàn chó dữ lao vào tấn công dẫn đến tử vong.
Một số người dân tại thôn Đồng Lý cho biết, gia đình bà A. (chủ nhân đàn chó dữ) đã nuôi chó nhiều năm nay và nuôi với số lượng lớn. Mặc dù nuôi nhiều chó nhưng gia đình bà A. không có biện pháp nhốt hoặc đeo rọ mõm an toàn, đàn chó thường xuyên được thả rông, cắn phá gia súc, gia cầm của hàng xóm, đặc biệt còn cắn trẻ con, khiến nhiều người sợ hãi.
Là một nạn nhân từng bị đàn chó dữ này tấn công, bé trai Nguyễn Văn Khánh (6 tuổi, trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng) vẫn chưa hết sợ hãi kể lại, vào chiều chủ nhật vừa qua (31.3), Khánh và các bạn đang chơi tại khu vực sân bóng cũ Kim Động (thôn Đồng Lý) thì bất ngờ bị 3 con chó của gia đình bà A. lao tới tấn công.
Cháu Khánh chưa hết sợ hãi sau vụ bị 3 con chó tấn công Ảnh Trần Cường
Thấy đàn chó lao tới, các bé trai đang chơi đùa sợ hãi bỏ chạy. Khánh chạy được mấy bước thì bị vấp ngã xuống đất. “Lúc ngã xuống đất, 3 con chó dữ vồ lên người cháu, cháu sợ hãi chỉ biết nằm im và khóc. 3 con chó cào cháu vào lưng và tay rồi bỏ đi. May mắn không cắn cháu, lúc đó cháu mà phản ứng chắc đã bị đàn chó cắn chết rồi”, Khánh sợ hãi kể lại.
Sau khi bị đàn chó tấn công, Khánh về kể lại sự việc cho gia đình và được bố đưa đi tiêm phòng bệnh dại ngay lập tức. “Bố cháu mới đưa cháu đi tiêm phòng dại lần 2 về xong thì cháu chạy ra đây chơi luôn”, Khánh kể.
Vết thương chưa lành trên cơ thể cháu Khánh Ảnh Trần Cường
Chị Vũ Thị Loan (mẹ cháu Khánh) cho biết, sau khi biết chuyện con trai bị chó nhà bà A. cắn, chị Loan đã sang nhà nói chuyện với bà A., và hỏi thăm xem đàn chó có được tiêm phòng dại không.
“Mọi người nói đàn chó không được tiêm phòng nên tôi sợ hãi bảo chồng đưa cháu đi viện tiêm phòng bệnh dại ngay lập tức”, chị Loan nói.
Theo chị Loan, trong buổi gặp bà A., chị cũng đã đề nghị việc nuôi nhốt chó cẩn thận để tránh hậu quả đáng tiếc hơn nhưng bà A. chỉ ậm ừ, đến chiều qua (3.4) thì xảy ra sự việc đau lòng.
“Tôi mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, có quy định về việc nuôi nhốt chó dữ để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ”, chị Loan bức xúc.

Bắt giữ đàn chó để phục vụ điều tra

Ông Đặng Hải Đăng, Chánh văn phòng UBND huyện Kim Động (Hưng Yên), cho biết trước mắt lực lượng chức năng sẽ tiến hành bắt giữ đàn chó của gia đình bà Lê Thị An (trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động). Hướng xử lý tiếp theo sẽ do cơ quan công an huyện tham mưu để điều tra làm rõ.
Theo ông Đăng, UBND huyện đã giao cơ quan thú y huyện Kim Động tổng hợp việc nuôi và tiêm phòng chó trên địa bàn và gửi báo cáo lên để nắm tình hình.
“Tổng đàn gia súc, gia cầm nói chung và đàn chó, mèo trên địa bàn nói riêng thì rất nhiều, nên chưa thể có được con số chính xác, cụ thể. Tiêm phòng cũng phải đảm bảo tỉ lệ bao nhiêu trên tổng số đàn chó mèo trên thực tế, số liệu cụ thể phải đợi bên phía thú y báo cáo. Trước mắt, đơn vị sẽ tiến hành bắt giữ đàn chó này để phục vụ điều tra”, ông Đăng thông tin.
Cũng theo ông Đăng, huyện này đã có văn bản quy định về việc nuôi và quản lý chó thả rông gửi về địa phương và khu dân cư. Công tác tuyên truyền vẫn được thực hiện, tuy nhiên, sau sự việc này, Huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn. Trước mắt, UBND huyện đã giao cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào chiều tối 3.4 một bé trai 7 tuổi đang trên đường về nhà, khi đi qua khu vực Sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động) thì bị một đàn chó nuôi của gia đình gần đó lao vào tấn công. Ngay khi phát hiện vụ việc, gia đình và lãnh đạo huyện Kim Động đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hưng Yên.
2 con chó trong đàn chó dữ của gia đình bà A. Ảnh Trần Cường
Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hưng Yên, cháu bé bị đàn chó tấn công nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn. Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại; gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), tuy nhiên, cháu bé không qua khỏi do chết não.
Ngày 4.4, UBND huyện Kim Động đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ vụ việc, đồng thời sẽ có biện pháp để ngăn chặn tình trạng chó thả rông gây mất an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.