Bé trai 3 tuổi té lầu bị đâm thủng tim, phổi mạnh khỏe xuất viện

28/11/2016 12:25 GMT+7

Một tháng sau tai nạn té lầu bị đâm thủng tim, phổi , sáng nay (28.11), cậu bé H.V.N.M đã được xuất viện, tươi vui, nghịch ngợm và hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 26.10, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi H.V.N.M (3 tuổi) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) trong tình trạng bất tỉnh, mạch khó bắt, vật vã, máu chảy nhiều.
Bé bị một vết thương trước ngực trái và hai vết thương sau lưng do hai thanh sắt hàng rào xuyên từ sau ra trước ngực khi té từ tầng hai xuống.
Các bác sĩ của hai bệnh viện Thống Nhất và Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã nhanh chóng phẫu thuật, 4 giờ “đuổi tử thần” cấp cứu cậu bé.
Hôm nay, bé M. đã hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường. Bé đã vui tươi và nghịch ngợm trở lại.
Phó giáo sư – tiến sĩ – bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM nói, đây là một ca khó nhưng bệnh nhi đã được cứu sống ngoạn mục nhờ rất nhiều yếu tố. Trong đó, đặc biệt quan trọng là nhờ quy trình “báo động đỏ liên viện”, một quy trình được áp dụng cho các ca bệnh nặng, nguy cấp, cần sự hỗ trợ ngay lập tức của các bệnh viện khác nhau.
Mẹ bé M. nghẹn ngào cám ơn các bác sĩ. Còn ba bé M. cho biết, bé đã thoải mái chạy nhảy, chơi đùa và đòi đi học mẫu giáo trở lại. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ, gia đình sẽ để bé ở nhà nghỉ ngơi thêm ít ngày.
Nhân dịp này, Sở Y tế đã khen tặng cho tập thể và cá nhân các bác sĩ đã cứu sống bệnh nhi nhờ Qui trình báo động đỏ liên viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.