Bé trai 11 tuổi bị hôn mê sâu vì uống hơn 1 lít rượu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
25/05/2018 21:17 GMT+7

Thách đố nhau uống rượu, một bé trai 11 tuổi ở Nghệ An phải nhập viện trong tình trạng bị hôn mê sâu, tổn thương não vì uống quá nhiều rượu .

Chiều 25.5, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện này đang điều trị cho bệnh nhi 11 tuổi bị ngộ độc rượu nặng.
Sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng suy hô hấp tuần hoàn, rối loạn chuyển hóa, các cơ quan thần kinh não bị tổn thương nghiêm trọng.
Bác sĩ Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực chống độc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết trước đây hơn 1 tuần, khoa tiếp nhận bệnh nhi Và Bá N. (11 tuổi, ngụ huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu vì bị ngộ độc rượu. Các bác sĩ phải hồi sức tích cực và cho bệnh nhi thở máy.
Người nhà bệnh nhi cho biết, trong khi bố mẹ đi làm, N. ở nhà chơi với nhóm bạn hàng xóm. Cả nhóm thấy bình rượu để trong nhà nên thách nhau uống rượu và N. đã uống hơn 1 lít.
Sau khi uống, N. bị rối loạn ý thức, kích thích vật vã, khó thở, nôn ói, sốt 39 độ, hôn mê, li bì và được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu.
Do tình trạng sức khỏe của N. diễn biến xấu, nên bệnh nhi được chuyển lên Khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị.
Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của bệnh nhi N. vẫn chưa thể hồi phục, chưa nhận thức được mọi việc xung quanh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.