Bé trai 10 tuổi bị bố và dì ghẻ đánh rạn sọ não

07/12/2017 11:59 GMT+7

Một bé trai 10 tuổi bị bố đẻ và dì ghẻ không cho đi học, bạo hành dã man, khiến bé bị rạn sọ não đã trốn về nhà bà nội cầu cứu.

Sáng ngày 7.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy TP.Hà Nội đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra liên quan tới vụ bé trai T.G.K (10 tuổi) bị bạo hành. 
Theo thông tin ban đầu, bé trai T.G.K bị Trần Hoài Nam là bố đẻ của mình và người dì ghẻ hành hạ, bạo hành trong suốt một thời gian dài. Người thân trong gia đình bé T.G.K cho biết, sau một thời gian dài bị bạo hành, vì quá hoảng sợ bé đã trốn khỏi nhà trọ của bố, rồi chạy ra đường bắt xe buýt để về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) để cầu cứu.
Vẫn theo lời người thân trong gia đình, thời gian trước bé T.G.K hoàn toàn khỏe mạnh, phát triển bình thường; cân nặng của bé khi đó là 40 kg. Sau thời gian bị bạo hành, hiện bé T.G.K bị sút cân, gày gò, chỉ còn hơn 20 kg. Tinh thần bé T.G.K cũng không được ổn định, luôn trong tình trạng hoảng sợ.
Kể sự việc với PV Thanh Niên, chị T.N.K (32 tuổi, ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) mẹ đẻ của bé T.G.K cho biết: sau 7 năm yêu nhau, chị và Trần Hoài Nam tiến tới hôn nhân. Trong thời gian sinh sống, chị K. sinh được 2 con, 1 trai 1 gái. 4 năm trước, khi phát hiện chồng ngoại tình, chị K. quyết định ly hôn. Sau khi ly hôn, chị K. nuôi con gái, còn người chồng cũ nuôi bé trai T.G.K.
Trong thời gian đầu sau khi ly hôn, chị K. và chồng cũ vẫn thỏa thuận dịp cuối tuần cho hai con gặp gỡ nhau. Theo đó chồng cũ vẫn cùng vợ mới đưa bé trai T.G.K tới nhà chị K. chơi với em gái. Nhưng từ tháng 7.2016, chồng cũ đã không còn đưa bé T.G.K về nhà vào dịp cuối tuần để chơi cùng em. Khi chị K. gọi điện liên lạc, hỏi lý do và thăm hỏi sức khỏe con, thì chồng cũ đều không nghe máy. Cho tới tối ngày 5.12, khi bé T.G.K bỏ trốn khỏi nhà trọ của bố đẻ và dì ghẻ do bị bạo hành, thì chị K. mới biết được thông tin về con trai.
19 giờ ngày 5.12, ngay sau khi biết tin con trai bị bạo hành, tìm về nhà bà nội, chị K. đã lập tức đưa bé T.G.K vào thăm khám tại Bệnh viện E. Tại đây các bác sĩ kết luận, cháu bé bị rạn sọ não, xương sườn bị gãy và cần phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.
Mẹ bé T.G.K cũng cho biết: “Cháu có kể lại, suốt 2 năm qua cháu không được đi học, phải làm tất cả mọi việc trong nhà. Thường thì cháu chỉ được ăn bánh mỳ khô, mỳ tôm sống và ăn cơm nguội, thực sự cháu rất đói. Đêm đến cháu chỉ được trải ga mỏng ngủ dưới nền gạch chứ không được vào phòng. Thậm chí có những hôm cháu còn bị mẹ kế dùng móc sắt đánh vào người, dùng muôi ăn lẩu đập vào đầu, khiến chảy máu, thậm chí, còn bị bố ruột đạp vào mạn sườn rất mạnh…”.
“Lúc gặp con, thực sự tôi không nhận ra cháu, một đứa trẻ gầy đen, ăn mặc nhếch nhác, người bị đánh đập dã man với những vết sẹo chi chít trên đầu và khắp người... Thú thật, nhìn con lúc đấy đau xót lắm, tôi chỉ biết ôm con và hai mẹ con cùng khóc”, chị K. kể..
Chị K. cho biết cũng đã nắm được thông tin về việc người chồng cũ bị cơ quan công an triệu tập tới trụ sở để làm việc. Còn người dì ghẻ thì hiện đã bỏ trốn khỏi khu nhà trọ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.