Bé Thảo không tay, không chân mong kiếm tiền nuôi ngoại: Giờ con đã đứng thẳng được

04/04/2019 19:32 GMT+7

Bé Thảo không tay, không chân với ước mơ: “Mai có tay, con sẽ kiếm tiền nuôi ngoại” đã được lắp tay, chân giả.

Ngày 4.4, bà Lý Thị Cho, ngoại của bé Trần Thị Hiếu Thảo, cho biết sau khi Báo Thanh Niên ngày 15.10.2018 đăng bài “Bé Thảo không tay, không chân: Mai có tay, con sẽ kiếm tiền nuôi ngoại”, nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm, hỗ trợ vật chất với mong muốn giúp Thảo có điều kiện sinh sống, ăn học.
Đặc biệt, qua sự ủng hộ của nhiều bạn đọc, một chương trình nhân đạo ở TP.HCM đã lắp cho Thảo một bộ chân, tay giả trị giá hơn 200 triệu đồng.
[VIDEO] Nghị lực phi thường của cô bé “chim cánh cụt“
Một chương trình nhân đạo ở TP.HCM đã lắp cho Thảo bộ chân, tay giả HOÀNG VÂN
Như Thanh Niên đã thông tin, bé Thảo (9 tuổi, ngụ ấp Sơn Ton, xã An Thạnh 2, H.Cù Lao Dung, Sóc Trăng) từ lúc sinh ra đã
không tay, không chân. Ở với ông bà ngoại, Thảo rất ngoan và nhanh nhẹn. Hiện em đang học lớp 3 Trường tiểu học An Thạnh 2B.
Nói về cô học trò cưng đặc biệt của mình, cô Lý Thị Thanh Thúy cho biết: “Thảo tuy khuyết tật nhưng rất ham học và em tiếp thu bài khá nhanh, viết chữ khá đẹp, học lực luôn từ khá trở lên. Em là tấm gương cho nhiều bạn khác noi theo”.
Bà Cho chia sẻ thêm: “Có chân tay giả cho cháu gia đình mừng lắm. Tuy nhiên, đôi chân giả không có khớp gối nên việc di chuyển của cháu rất khó khăn, nặng nề, thậm chí đi chậm hơn, dễ bị ngã hơn so với khi đi bằng đôi chân bị cụt. Đôi cánh tay cũng khá nặng (khoảng 1,3 kg - PV) nên khó khăn cho cháu trong sử dụng. Gia đình ước ao cháu có đôi chân có khớp gối để di chuyển dễ dàng hơn và đôi cánh tay nhẹ hơn để cháu tiện sử dụng”. 
Cô bé 'chim cánh cụt' từng ước mơ lớn lên kiếm tiền nuôi ngoại HOÀNG VÂN
Thảo dùng tay giả uống nước HOÀNG VÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.