Bé sơ sinh bị tim bẩm sinh nặng không tiền chữa trị

03/07/2018 08:39 GMT+7

Đó là cháu Nguyễn Thị Thu Hương, sinh ngày 26.4.2018, con của ông Nguyễn Văn Thìn (42 tuổi) và vợ là Trần Thị Lâm (38 tuổi), ngụ ở xã Văn Hóa, H.Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Bà Trần Thị Lâm cho biết khi mới mang thai cháu Hương thì chồng bà bị tai nạn lao động phải nằm điều trị dài ngày. Cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên rất khó khăn, thiếu thốn. Đứa con lớn của ông bà là Nguyễn Thị Thương đang học lớp 10, thấy gia đình khó khăn quá, nên định nghỉ học đi làm thuê để giúp cha mẹ.

Còn cháu Nguyễn Thị Thu Hương vừa sinh ra vài ngày đã phải nhập viện điều trị vì không thở được. Các bác sĩ ở Bệnh viện Cu Ba (Đồng Hới) chẩn đoán cháu Hương bị tim bẩm sinh phức tạp (tim một thất, thông liên thất). Cách đây 3 tuần, Bệnh viện Cu Ba đã cho chuyển cháu Hương ra Bệnh viện E (Bệnh viện đa khoa T.Ư) tại Hà Nội để điều trị.
Các bác sĩ ở Bệnh viện E qua thăm khám, cho biết cháu Hương phải trải qua 3 lần phẫu thuật thì bệnh mới tạm ổn. Trường hợp của cháu Hương được miễn viện phí nhưng do phải sử dụng thuốc ngoại mới cứu được nên chi phí rất đắt. Bà Lâm cho biết, chỉ riêng số tiền ban đầu để mua thuốc ngoại điều trị cho cháu đã lên đến
65 triệu đồng. Vì thế, khó khăn càng chồng chất khi vợ chồng bà Lâm không có tài sản gì để bán trong khi phải bám trụ lại Hà Nội dài ngày. Số tiền mà bà con chòm xóm giúp đỡ gia đình đã dần cạn kiệt.
Rất mong quý bạn đọc giúp đỡ để cháu Hương có thể chữa bệnh trong cơn ngặt nghèo, khốn khó.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Thu Hương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Hương trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.